Hồ Tràm, vùng đất của sự kiện

Thứ Sáu, 03/05/2024, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.

Hồ Tràm-địa danh gắn liền với những khu nghỉ dưỡng sang trọng ngày càng sôi động với nhiều sự kiện hoành tráng, mở ra không gian giải trí bất tận.

Hồ Tràm được định hướng là khu du lịch chất lượng cao với đa dạng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, giải trí. Ảnh: TRẦN ÚT
Hồ Tràm được định hướng là khu du lịch chất lượng cao với đa dạng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, giải trí. Ảnh: TRẦN ÚT

Đỉnh cao Charm Fantasea

Diễn ra tối 30/4, đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 do Tập đoàn Charm Group tổ chức tại Charm Resort Hồ Tràm được đánh giá là show âm nhạc đỉnh cao của chất lượng từ âm thanh, ánh sáng, bố cục đến sức nặng của dàn ca sĩ. Show do Đức Đỗ-đạo diễn chuyên dàn dựng sân khấu Rap Việt đảm nhiệm.

Trong khoảng 4 giờ (từ 19-23h), khán giả được mãn nhãn và tràn ngập cảm xúc âm nhạc cùng với dàn ca sĩ tên tuổi như: Mỹ Linh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Ngọc Ánh, Phương Ly, Trang Pháp, MoNo, Phương Mỹ Chi...

Đặc biệt, rapper Đen Vâu dù trình diễn cuối cùng-khoảng 23h nhưng đã làm tan chảy khán đài rộng mở hơn 22 ngàn khán giả khi cháy hết mình trong 4 ca khúc: “Nấu ăn cho em”, “Mang tiền về cho mẹ”, “Đi về nhà” và “Ta đi cùng nhau”.

Ngoài đại nhạc hội trên, chuỗi sự kiện Charm Fantasea 2024 còn có các hoạt động thả diều, chiếu phim ngoài trời, trình diễn carnival, xẽ tranh, tô tượng, bóng đá trên bãi biển Hồ Tràm… Tất cả đều mở cửa đón người xem miễn phí. Charm Group ước tính chuỗi sự kiện thu hút 25.000 lượt người tham dự.

Du khách Nguyễn Hồng Trang, đến từ Bình Đình chia sẻ: "Qua các phương tiện truyền thông em biết thông tin về sự kiện Charm Fantasea nên quyết định du lịch Hồ Tràm nghỉ lễ theo dấu thần tượng. Em và gia đình có nhiều bức ảnh đẹp bên biển Hồ Tràm, bên những cánh diều, đội vũ công đường phố và không khí sôi động của đại nhạc hội. Em đã ghi dấu vùng đất Hồ Tràm thơ mộng, sôi động vào sổ tay du lịch của mình và hẹn sẽ trở lại một dịp gần nhất”.

Bà Liêu Thị Phượng, Tổng Giám đốc Charm Group cho biết, ngoài kiến tạo những dự án đẳng cấp, việc thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của Charm Group tại Hồ Tràm. Từ năm 2022 trong hành với phát triển dự án Charm Resort Hồ Tràm, mỗi năm Charm Group đều tổ chức các siêu lễ hội tại đây và không ngừng nâng cấp chất lượng qua từng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân địa phương, du khách và công chúng.

“Chúng tôi tin tưởng với tiềm năng, lợi thế phát triển của Hồ Tràm-Xuyên Mộc nói riêng và vị thế của Bà Rịa-Vũng Tàu trong quy hoạch kinh tế biển quốc gia, với sự chung sức đồng lòng của DN sẽ kiến tạo Hồ Tràm thành một thủ phủ du lịch sầm uất, vui nhộn cạnh tranh với những tỉnh thành và các quốc gia du lịch lân cận”, bà Liêu Thị Phương chia sẻ.

Rapper Đen biểu diễn tại đại nhạc hội Charm Fantasea bên biển Hồ Tràm.
Rapper Đen biểu diễn tại đại nhạc hội Charm Fantasea bên biển Hồ Tràm.

"Thủ phủ" du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu

Không chỉ Charm Group, nhiều dự án du lịch-bất động sản tại Hồ Tràm bên cạnh chuyển động trong đầu tư, xây dựng để đưa dần vào hoạt động với dòng sản phẩm hạng sang, còn không ngừng chung tay trong các hoạt động cộng đồng, quảng bá thương hiệu và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

The Grand Ho Tram hiện đã định vị là điểm đến của những giải võ thuật quốc tế và là võ đài đầu tiên, duy nhất của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Danh sách các tiện ích và sự kiện giải trí trong lòng The Grand Ho Tram không ngừng gia tăng theo thời gian. Du khách luôn bất ngờ với tốc độ mở rộng danh mục các hoạt động giải trí nhanh chóng và ngày càng nâng cấp về quy mô lẫn chất lượng, nối dài các tiện ích. Lúc là giải golf, cờ vua, thời trang, hòa nhạc, khi thì địa điểm của những thi sắc đẹp uy tín, lễ hội hóa trang, đua ngựa bên bãi biển…

Các resort khác như: The Hamptons Hồ Tràm, Angsana & Dhawa Hồ Tràm, Emerald Hồ Tràm... cũng thường xuyên tổ chức lễ hội ẩm thực, âm nhạc, thả diều, hóa trang, DJ để du khách đến Hồ Tràm không chỉ ăn, ngủ, tắm biển mà còn được lưu giữ những trải nghiệm đẹp, cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong quy hoạch kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như ngành du lịch đều hướng đến việc xây dựng Hồ Tràm thành khu du lịch chất lượng cao, tiềm năng trở thành khu du lịch quốc gia với đa dạng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá…

Các resort trong khu vực Hồ Tràm đều chủ động tạo sản phẩm, sự kiện để quảng bá điểm đến và thu hút khách. Tỉnh cũng tập trung đầu tư đồng bộ các dự án giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng và nội tỉnh, kết nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã khởi động.

Đáng chú ý, dự án mở rộng đường ven biển (tỉnh lộ 994) kéo dài từ TX.Phú Mỹ đến huyện Xuyên Mộc đang được thi công nhanh chóng dự kiến hoàn thành trước năm 2025. Tỉnh cũng lên kế hoạch làm các đường ngang, sân bay Lộc An cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư…

Với sự chuyển mình, phát triển mạnh về hạ tầng giao thông kết nối cùng việc hình thành các khu du lịch, nghỉ dưỡng ở phân khúc tầm trung và cao cấp, không bao lâu nữa Hồ Tràm sẽ vươn tầm thành “thủ phủ mới” của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.