Nắng nóng tiếp tục gia tăng ở phía Bắc Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 03/05/2024, 13:44 [GMT+7]
In bài này
.

Theo dự báo của Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, trong 1-2 ngày tới cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng trên khu vực phía Bắc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, các địa bàn như TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc nhiệt độ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi nắng nóng 37 độ C. Thời gian nắng nóng nhất là khoảng từ 11-16 giờ hàng ngày.

Những người thường làm việc giữa trời nắng nóng cần phải chăn chắn cẩn thận và uống đủ nước
Người dân cần bổ sung các loại nước trái cây giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh cho biết, mùa khô năm nay do ảnh hưởng của hiện tượng El-Nino nên nắng nóng xuất hiện khá sớm (từ giữa tháng 2/2024) và nền nhiệt độ trung bình các tháng đều cao hơn so với những năm trước từ 1-1,3 độ C. Cường độ nắng nóng dần mạnh hơn mọi năm và số ngày nắng cũng nhiều hơn, nhất là khu vực phía Bắc của tỉnh có nắng nóng trên diện rộng (nhiệt độ cao nhất 36-37 độ C) kéo dài nhiều ngày.

Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh cũng cảnh báo, nhiệt độ không khí cao kết hợp với độ ẩm giảm thấp còn 40-55% nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Vì vậy, người dân cần bổ sung các loại nước trái cây giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng; mặc quần áo thoáng mát, thoải mái, sáng màu và đội mũ rộng vành; sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên.

Đồng thời, hạn chế ra ngoài đường khi thời tiết nắng nóng. Tạo không gian thoáng mát trong nhà, buông rèm cửa, che chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng vào thời điểm nóng nhất trong ngày.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.