PV GAS có thể cấp thêm 2,7 triệu Sm3/ngày cho sản xuất điện

Thứ Năm, 02/05/2024, 17:18 [GMT+7]
In bài này
.

PV GAS cho biết, năm 2024, công tác cấp khí cho sản xuất điện của đơn vị dự kiến sẽ đạt và vượt kế hoạch Bộ Công thương giao (khu vực Đông Nam Bộ dự kiến đạt 108% kế hoạch và khu vực Tây Nam Bộ đạt 103% kế hoạch).

Tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG cập Kho cảng LNG Thị Vải ngày 30/4.
Tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG cập Kho cảng LNG Thị Vải ngày 30/4.

Cuối tháng 3 vừa qua, PV GAS đã ký hợp đồng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp gần 70 ngàn tấn LNG cho Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3. Tính đến hết 22/4/2024, lượng khí LNG tái hóa cấp cho Phú Mỹ 3 khoảng 33 triệu Sm3, tương đương 3 triệu Sm3/ngày. Hiện nay, PV GAS có khả năng cấp thêm khoảng 2,7 triệu Sm3/ngày cho sản xuất điện trong trường hợp các nhà máy điện khu vực Đông Nam Bộ có nhu cầu sử dụng.

Để  bảo đảm nguồn cung khí cho giai đoạn cao điểm, PV GAS đã yêu cầu các chủ mỏ sắp xếp hoặc thay đổi kế hoạch thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa vào giai đoạn nhu cầu tiêu thụ khí thấp điểm; phối hợp trao đổi thông tin với các bên liên quan và thực hiện các giải pháp kỹ thuật để rút ngắn thời gian dừng, nỗ lực cấp khí sớm trở lại cho sản xuất điện. Đồng thời, thực hiện tích trữ khí trong đường ống vào các giờ thấp điểm để tăng khả năng cấp khí trong các giờ cao điểm.

Mới đây, tại buổi làm việc của Bộ Công thương với PV GAS về việc cung cấp khí cho sản xuất điện trong mùa khô 2024 và các năm sau, PV GAS kiến nghị Bộ Công thương xem xét chỉ đạo EVN và  Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0)  ưu tiên huy động khí theo khả năng khai thác của các mỏ khí tự nhiên, phù hợp với cam kết của với các chủ mỏ, tránh phát sinh khí trả trước và đặc biệt trong giai đoạn nhu cầu hệ thống điện không cao (giờ thấp điểm, mùa mưa…) để đảm bảo an toàn kỹ thuật của mỏ.

HÀ AN

 
;
.