Chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Chủ Nhật, 05/05/2024, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) vừa đưa vào sử dụng app chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh có ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông qua trợ lý ảo. Đây được xem là bước tiến mới, dẫn đầu cho xu hướng chăm sóc khách hàng của ngành nước bằng công nghệ tương tác hiện đại.

Trước khi đưa vào sử dụng, nhân viên ghi thu BWACO được tập huấn cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH BWACO.
Trước khi đưa vào sử dụng, nhân viên ghi thu BWACO được tập huấn cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH BWACO.

Thường xuyên hơn - chuyên nghiệp hơn

Sau khi cài đặt ứng dụng “CSKH BWACO”, bà Phương Anh (16/4 đường Viba, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) dễ dàng xem thông tin hồ sơ đồng hồ nước ngay trên điện thoại thông minh của mình.

Dù đã 60 tuổi, không quá thành thạo sử dụng công nghệ nhưng dường như mọi thao thác trên ứng dụng khá đơn giản. Bà nhấn vào cửa sổ chatbot phía bên phải của app và đặt câu hỏi: “Vì sao nước đường Viba có màu trắng đục?”. Chỉ vài giây sau, câu trả lời từ cửa sổ được hiển thị: “Dạ đây chỉ là hiện tượng bọt khí lọt vào đường ống, không ảnh hướng đến chất lượng nước. Anh/chị yên tâm ạ”.

Bà Phương Anh cho biết: Việc cài đặt và sử dụng app “CSKH BWACO” rất dễ dàng và tiện lợi. Trước đây khi có sự cố hay thắc mắc gì về chất lượng nước, tôi rất ngại phải gọi điện đến công ty cấp nước để hỏi. Nhưng nay chỉ cần vào ứng dụng là biết ngay. Trợ lý ảo trả lời và ghi nhận thông tin để giải quyết hầu hết các thắc mắc của tôi như có nợ tiền nước không, tôi muốn thay đổi tên chủ đồng hồ thì thủ tục thế nào, giá nước và các loại thuế phí đang áp dụng ra sao…”.

Theo bà Lê Minh Đức, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng BWACO là đơn vị tiên phong trong ngành nước đưa công nghệ AI và Chat GPT ứng dụng trong Chatbot - trợ lý ảo thông minh để chăm sóc khách hàng. Ứng dụng này đã được đăng ký bằng tên CSKH BWACO và có thể được tải về từ App Store (điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS) và CH Play (điện thoại sử dụng hệ điều hành Android).

Theo đó, ứng CSKH BWACO hỗ trợ nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng nước như: Tra cứu khối lượng nước sạch tiêu thụ, tra cứu lịch sử thanh toán; xem và tải hóa đơn tiền nước; nhận các thông tin về dịch vụ cấp nước như tạm ngưng cấp nước, lịch ghi chỉ số; thông báo các sự cố về mạng lưới cấp nước và gửi yêu cầu lắp mới, sửa chữa…

Đặc biệt, công nghệ AI và Chat GPT được ứng dụng trong Chatbot - trợ lý ảo thông minh sử dụng công nghệ tương tác hiện đại, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng về lĩnh vực cấp nước bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Đây là điều mà những nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng theo phương pháp truyền thống không thể đáp ứng được.

Để dễ dàng theo dõi việc sử dụng nước sạch hàng tháng, các thông tin về cấp nước và trải nghiệm các dịch vụ trong lĩnh vực nước sạch ngay điện thoại thông minh, quý khách hàng vui lòng cài đặt app “Chăm sóc khách hàng BWACO” bằng cách quét mã QR-code hoặc từ App Store (iPhone, iPad); CH Play (Samsung, Oppo, Xiaomi, realme…)

 

 

Tiếp tục hoàn thiện

Chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ được BWACO quan tâm hàng đầu. Suốt nhiều năm qua, việc chăm sóc khách hàng đã trải qua nhiều phương thức từ trực tiếp, qua điện thoại, tin nhắn, Zalo. Tuy nhiên, BWACO luôn xác định cần xây dựng một kênh chăm sóc khách hàng của riêng công ty, để có thể chủ động tích hợp tất cả các tính năng của các ứng dụng hiện đã có, đồng thời tiếp tục phát triển ngày một tốt hơn trên nền tảng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo. Với các tiện ích của ứng dụng, app CSKH BWACO nhanh chóng được khách hàng tiếp nhận, trải nghiệm.

Để giúp khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng, từ tháng 5/2024 nhân viên ghi thu sẽ triển khai việc hỗ trợ khách hàng các bước cài đặt ứng dụng CSKH BWACO trên thiết bị di động khi đến nhà khách hàng ghi thu tiền nước.

Nhân viên ghi thu hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH BWACO
Nhân viên ghi thu hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng CSKH BWACO

Song song đó, BWACO đã gửi các thông báo về việc cài đặt ứng dụng CSKH BWACO cho tất cả các khách hàng. Dự kiến đến tháng 1/2025, BWACO sẽ ngưng sử dụng kênh Zalo để gửi thông tin cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương, nhân viên ghi thu Xí nghiệp cấp nước Vũng Tàu cho hay, trước khi đưa app CSKH BWACO vào sử dụng, nhân viên ghi thu đều được tập huấn để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cài đặt và sử dụng, đồng thời ghi nhận những phản hồi từ khách hàng và báo về công ty để app CSKH BWACO ngày càng hoàn thiện hơn.

“Ứng dụng Chatbot trong app CSKH BWACO hiện đã tích hợp hơn 1.000 câu trả lời các tình huống liên quan đến ngành nước. Trong thời gian tới BWACO sẽ tiếp tục cập nhật, huấn luyện để trợ lý ảo có thêm nhiều dữ liệu giải đáp đa dạng hơn các yêu cầu của khách hàng, để việc chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn”, bà Lê Minh Đức thông tin.

Bài, ảnh: QUANG  VŨ

;
.