Nắng nóng, nước uống giải nhiệt hút khách

Thứ Tư, 01/05/2024, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày gần đây, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh tăng cao khiến nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm giải nhiệt, đặc biệt là trái cây, nước ép tăng cao.

Người dân mua trái cây tại Co.op Mart Vũng Tàu.
Người dân mua trái cây tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Chị Nguyễn Thị Hà, chủ quán cà phê trên đường Bùi Thiện Ngộ (TP. Vũng Tàu) cho biết: “Nắng nóng nên khách đến quán tăng lên nhiều. Ngoài cà phê, các loại nước giải khát, dừa tươi bán khá chạy, mỗi ngày quán bán từ 30-40 trái, tăng gấp đôi so với trước. Khách uống dừa tươi thường chọn dừa xiêm trái nhỏ, ít nước nhưng có vị ngọt”.

Cách đó khoảng 100m, xe bán nước mía của chị Lê Thị Nương cũng “chạy” hết công suất. “Cả tuần nay lượng khách mua nước mía tăng 3-4 lần. Bình thường, tôi bán khoảng 30 cây mía nhưng gần 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày bán hết 50 cây, có ngày lãi cả triệu đồng”, chị Nương cho hay.

Các mặt hàng trái cây giải nhiệt cũng bán khá chạy. Ông Trần Công Hiếu, Phó Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày, siêu thị đã bán hết 2 tấn dưa lưới. Siêu thị cũng có chương trình giảm giá đối với các mặt hàng trái cây như dưa hấu đỏ giảm từ 25,9 ngàn đồng/kg xuống còn 11,2 ngàn đồng/kg; cam Ai Cập giảm từ 72,9 ngàn đồng/kg xuống còn 43,9 ngàn đồng/kg, dưa lưới giống Nhật giảm từ 44,8 ngàn đồng/kg xuống còn 37,5 ngàn đồng/kg…

Ngoài ra, các loại nước giải nhiệt đang có sức mua cao khi thời tiết quá nắng nóng. Chẳng hạn như nước giải khát, nước ngọt, nước tăng lực, nước uống điện giải, thực phẩm bổ sung… có sức mua tăng khoảng 30% so với tháng trước.

Trong khi đó, tại các sạp hàng bán trái cây tại chợ, những loại trái mọng nước như cam, quýt, lê, dưa hấu, dưa lưới, mận, ổi... được tiêu thụ mạnh. Đa số các loại trái cây được nhập từ nhà vườn miền Tây, chi phí vận chuyển thấp, thêm nữa nhiều loại đang vào mùa nên giá vẫn giữ mức ổn định.

“Mấy ngày này, hoa quả như bưởi, lê, cam… dọn hàng ra chợ tầm trưa là bán gần hết. Trước đây, phải 3-4 ngày mới bán hết 20kg cam, nhưng nay cũng chừng đó cam thì chỉ khoảng 2 ngày là hết”, chị Nụ, bán trái cây ở chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu cho biết.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.