Ngoại hạng Anh 2023/24

Siêu máy tính dự đoán Arsenal về nhì

Thứ Tư, 01/05/2024, 16:55 [GMT+7]
In bài này
.

Một siêu máy tính mới đây dự đoán đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này và kết quả làm những người yêu mến Pháo thủ không vui. Arsenal được cho là sẽ kết thúc mùa giải với 87 điểm, nghĩa là chỉ giành 7/9 điểm trong 3 vòng đấu còn lại

Man xanh đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.
Man xanh đang nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Sau vòng 35, Arsenal vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 với 80 điểm. Đứng ngay phía sau họ là Man City với 79 điểm, nhưng nhà đương kim vô địch vẫn còn 1 trận chưa đá nên đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Còn Liverpool, với việc để thua Everton 0-2, sau đó hòa 2-2 trên sân của West Ham khiến Lữ đoàn đỏ gần như hết cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. Và bây giờ, cuộc đua sẽ là câu chuyện giữa Man City và Arsenal.

Siêu máy tính dự đoán Arsenal không vô địch mùa này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi 3 đối thủ còn lại của họ đều rất khó nhằn khi lần lượt sẽ là Bournmouth, ngày 4/5; Manchester United (M.U), ngày 11/5 và Everton, ngày 19/5. M.U có thể chơi dở ở mùa này nhưng họ từng khiến Man City “toát mồ hôi” và làm cho Liverpool khốn khổ. Trong khi đó, Everton vẫn đang cố gắng kiên trì ở cuộc đua trụ hạng.

Ở chiều ngược lại, nhà đương kim vô địch Man City được dự đoán sẽ vô địch với 88 điểm, hơn Arsenal 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool dự kiến sẽ kém ngôi đầu bảng 6 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Siêu máy tính cũng dự đoán Aston Villa sẽ kết thúc ở vị trí thứ 4, qua đó có tấm vé dự Champions League mùa tới - 2024/25. Trong khi đó những Tottenham, Newcastle và M.U sẽ lần lượt nằm trong Top 7.

Chelsea được dự đoán chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8. Ở nhóm xuống hạng, siêu máy tính dự đoán Sheffield United, Burnley và Luton sẽ là những đội bóng phải chia tay Premier League.

Nottingham được cho rằng sẽ trụ hạng thành công, dù vừa thua Man City với tỷ số 0-2 và bị trừ điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

XUÂN NGUYỄN

;
.