Võ sư Nguyễn Văn Đức được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh

Thứ Bảy, 04/05/2024, 14:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/5, tại Bảo tàng tỉnh diễn ra Đại hội Hội võ thuật cổ truyền tỉnh, nhiệm kỳ II (2024-2029).

Các đại biểu tham dự Đại hội.
    Lãnh đạo Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam, Sở VH-TT và các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với sự phát triển của thể thao, phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Võ thuật cổ truyền nhanh chóng trở thành một trong những môn thể thao thu hút mọi tầng lớp nhân dân, nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện, tăng cường thể chất, đặc biệt là trong các trường học. 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa II.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa II.

Thời gian qua, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh chủ động xây dựng và phát triển hệ thống CLB phong trào, tạo sân chơi hữu ích cho thanh thiếu niên, học sinh tham gia tập luyện. Hiện toàn tỉnh có 30 CLB võ thuật cổ truyền hoạt động thường xuyên, thu hút trên 2.000 võ sinh tham gia tập luyện, dưới sự huấn luyện của 22 võ sư, chuẩn võ sư và hơn 50 HLV.

Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam tham dự và phát biểu tại Đại hội,
Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam tham dự và phát biểu tại Đại hội.

Từ các hoạt động phong trào tại các CLB cơ sở, Hội võ thuật cổ truyền tỉnh đã phát hiện, tuyển chọn và đào tạo các tuyến VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu tại các giải trong và ngoài nước. Với thành tích 118 huy chương tại các giải trong và ngoài tỉnh (28 HCV, 55 HCB, 35 HCĐ) và 44 huy chương tại các giải khu vực (19 HCV, 18 HCB, 7 HCĐ) trong nhiệm kỳ vừa qua, võ thuật cổ truyền tỉnh đã khẳng định được vai trò, vị trí và sự phát triển mạnh mẽ của môn thể thao “tinh hoa dân tộc” này.  

BCH Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh, nhiệm kỳ II (2024-2029) ra mắt tại Đại hội.
BCH Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh, nhiệm kỳ II (2024-2029) ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã thống nhất đổi tên Hội Võ cổ truyền tỉnh thành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; đồng thời bầu Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029, gồm 18 thành viên. Võ sư Nguyễn Văn Đức được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.