Nhạc phim "Lật mặt 7" lấy nước mắt khán giả

Thứ Sáu, 03/05/2024, 15:30 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh kịch bản cảm động, bối cảnh nên thơ, dàn diễn viên đông đảo hiếm thấy trên màn ảnh Việt, bộ phim “Lật mặt 7” của Lý Hải còn “lấy nước mắt” người xem bởi những ca khúc nhạc phim xúc động và ý nghĩa.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn bật khóc trong lúc thu âm ca khúc “Vẽ lại bức tranh của mẹ”, ca khúc nhạc phim cho “Lật mặt 7”.
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn bật khóc trong lúc thu âm ca khúc “Vẽ lại bức tranh của mẹ”, ca khúc nhạc phim cho “Lật mặt 7”.

“Lật mặt” của Lý Hải đã đi đến phần 7, đánh dấu một hành trình làm phim chông gai, thăng trầm nhưng cũng đầy ý nghĩa của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà. Câu chuyện trong “Lật mặt 7” đã xoáy sâu vào yếu tố gia đình, kể về nhân vật chính bà Hai ngóng trông con của mình trở về. Sau một tai nạn, bà được 5 người con lên kế hoạch chăm sóc, từ đó mở ra nhiều câu chuyện đáng đồng cảm và trân trọng về tình thân và tình người.

Trước khi ra rạp, tối 15/4, ekip “Lật mặt 7” tung MV nhạc phim mang tên “Dù con đã khôn lớn” dưới sự thể hiện của rapper Yuno BigBoi và nhóm Tổng Đài. Với giai điệu du dương, đậm chất tự sự cùng phần video mang đến hình ảnh các ca sĩ đứng dưới bóng tối để hát, sau đó được thắp sáng bởi những chi tiết tuyệt đẹp như đàn bướm đủ màu sắc hay đóa hoa bất tử, biểu tượng xuyên suốt phim “Lật mặt 7” khiến khán giả vô cùng hào hứng.

Trước đó, Yuno BigBoi và nhóm Tổng Đài cũng đã mang ca khúc lên sân khấu live lần đầu tiên tại sự kiện showcase “Lật mặt 7”, diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh. Phần giai điệu trầm bổng kết hợp cùng giọng hát truyền cảm của Lý Anh Khoa và nhất là màn “bắn” rap xoáy sâu vào tim người nghe của Yuno BigBoi tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh, bắt tai nhưng đầy cảm xúc.

Sau khi “Dù con đã khôn lớn” khiến khán giả thổn thức, ekip “Lật mặt 7” tiếp tục tung thêm 1 bản nhạc phim cảm động khác mang tên “Vẽ lại bức tranh của mẹ”. Ca khúc do nhạc sĩ Bim sáng tác dưới sự thể hiện của ca sĩ Bùi Anh Tuấn khiến người nghe “khóc hết nước mắt”.

Ban đầu, ekip “Lật mặt 7” và nhạc sĩ Bim gặp nhiều khó khăn để tìm ra giọng hát phù hợp cho “Vẽ lại bức tranh của mẹ”. Sau đó, cái tên Bùi Anh Tuấn đến vô cùng bất chợt, và lại là “cái duyên” lớn giúp cho ca khúc này được thổi hồn đầy sức sống.

Ngay trong lần nghe thử đầu tiên, Bùi Anh Tuấn cảm thấy vô cùng xúc động vì anh cảm thấy giai điệu và câu từ của bài hát tương đồng với cuộc sống của mình. Trước khi thu âm, nam ca sĩ đã đến gặp và trò chuyện cùng Lý Hải để hiểu thêm về ý tưởng và thông điệp mà ekip muốn truyền tải. Đó là lý do mà Bùi Anh Tuấn, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Lê Minh Hiếu, đã vô cùng nhiệt huyết để thu âm ca khúc “Vẽ lại bức tranh cho mẹ” sau đó hoàn thành một cách chỉn chu nhất lúc 4h sáng.

Ngoài ra, trong MV ca khúc, khán giả có thể bắt gặp hình ảnh Bùi Anh Tuấn ngồi một góc để khóc sau khi thu âm xong ca khúc. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh đồng cảm sâu sắc với lời bài hát và bộ phim bởi vì bản thân anh cũng được mẹ yêu thương, chăm sóc hết mực. Chính vì vậy, ca khúc này cũng giống như một “lời thương” mà chàng ca sĩ 9X gửi đến mẹ của mình.

Chắc chắn không còn ai có thể thể hiện bài hát này hay, chân thật và phù hợp hơn Bùi Anh Tuấn. Luôn truyền tải cảm xúc chân thật qua từng câu hát suốt nhiều năm qua, Bùi Anh Tuấn thật sự đã thành công mang ca khúc “Vẽ lại bức tranh của mẹ” chạm đến trái tim khán giả xem “Lật mặt 7”, góp phần giúp bộ phim thăng hoa và bùng nổ cảm xúc hơn gấp bội lần.

HẢI YẾN (Tổng hợp)

;
.