Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024

Tôn vinh giá trị, cống hiến của người lao động

Thứ Tư, 01/05/2024, 17:00 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi động Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh giá trị cống hiến của người lao động và hỗ trợ công nhân, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao khen thưởng cho NLĐ xuất sắc, tiêu biểu trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao khen thưởng cho NLĐ xuất sắc, tiêu biểu trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Cảm ơn người lao động

Sáng 26/4, hàng chục phần quà quà đã được LĐLĐ tỉnh trao đến tận tay đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo… như một lời cảm ơn NLĐ đã đồng hành, chia sẻ cùng DN và tỉnh vượt khó.

Đón nhận quà tặng, chị Nguyễn Thị Khoa, Công ty CP Hải Việt (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) xúc động chia sẻ, vợ chồng chị đều làm công nhân. Chị Khoa vừa phát hiện bị ung thư tử cung đang phải chữa trị. Đồng lương công nhân eo hẹp, lại còn phải lo cho 2 con ăn học, vừa chi phí thuốc men nên kinh tế mỗi lúc khó khăn hơn. “Công đoàn tỉnh hỗ trợ tiền mặt và quà. Công đoàn công ty cũng thăm hỏi, động viên. Chúng tôi cảm thấy không đơn độc khi khó khăn”, chị Khoa bộc bạch.

Các hoạt động tôn vinh giá trị NLĐ cũng như sự đóng góp của NLĐ vào sự phát triển chung của Bà Rịa - Vũng Tàu đang được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo.

Là 1 trong số 17 NLĐ vừa được LĐLĐ TP.Vũng Tàu tuyên dương, chị Lê Thị Dung, NLĐ Công ty Du lịch Công đoàn cho biết: “Hơn 16 năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, tôi luôn nỗ lực để mang lại sự phục vụ tốt nhất cho mọi khách hàng và hành trình ấy đã được ghi nhận. Đây là niềm khích lệ cho tôi cũng như nhiều lao động khác để tiếp tục đem tâm huyết, trí tuệ của mình trao giá trị đến xã hội”.

Hưởng ứng Tháng Công nhân, hơn 2 tuần nay, Hội thao CĐ Các KCN năm 2024 với giải bóng đá đã khởi động vòng đá loại các khu vực Phú Mỹ thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Trong niềm vui hứng khởi, hàng ngàn công nhân lao động đã có những giây phút thư giãn bổ ích.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết: “Ngoài tổ chức hội thao, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động như tặng quà cho 1.200 công nhân trị giá hàng trăm triệu đồng; thăm một số công nhân bị tai nạn lao động,... Ở các công đoàn cơ sở trực thuộc đã khởi động các giải bóng đá, hội thao và triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ”.

Để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với các đơn vị với mong muốn đoàn viên, NLĐ được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ với giá hợp lý, ưu đãi. Việc làm này đã tạo sự lan tỏa, cũng như sự ủng hộ tích cực từ nhiều đơn vị.

Ông Lê Khả Trung, Giám đốc Chi nhánh Công trình Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu - đơn vị ký kết thoả thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Trước bối cảnh khó khăn hiện nay, chúng tôi mong muốn đồng hành, hỗ trợ để mang lại sự chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ. Với các chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho đoàn viên, NLĐ, ưu đãi từ 20-30% các sản phẩm, chúng tôi hy vọng sẽ giúp chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ được cải thiện hơn”.

Nhiều hoạt động hướng về NLĐ

Nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ đã và đang được triển khai. Trong ảnh: NLĐ DN Chế xuất Nitori chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia hoạt động nấu bữa ăn bằng cả trái tim.
Nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ đã và đang được triển khai. Trong ảnh: NLĐ DN Chế xuất Nitori chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia hoạt động nấu bữa ăn bằng cả trái tim.

Theo LĐLĐ tỉnh, năm nay là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, tạo động lực, tiền đề đánh dấu bước phát triển của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn tỉnh trong giai đoạn mới. Do đó, với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn tạo quyết tâm cao trong các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, NLĐ cùng nỗ lực hành động đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong tháng cao điểm hướng về đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn tỉnh sẽ tập trung nâng cao chất lượng chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Cùng với đó, thực hiện “95 ngày cao điểm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 33 năm ngày thành lập LĐLĐ tỉnh” . LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ thông qua các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, và nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”. Tổ chức hội thảo, tọa đàm và các hoạt động văn hóa, thể thao cũng như biểu dương, tôn vinh giá trị, cống hiến của NLĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.