BẠN ĐỌC VIẾT:

Khuyến khích trồng hoa dưới gốc cây xanh đô thị

Thứ Năm, 16/08/2018, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Hiện nay, ở nhiều tuyến đường trong khu vực đô thị TP.Vũng Tàu đều có trồng mới các hàng cây xanh trên vỉa hè để tạo cảnh quan đường phố. Một số con đường trung tâm thành phố như Trần Hưng Đạo, 2-9, 30-4… hàng ngày có công nhân Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu trồng cỏ, trồng hoa, chăm sóc thảm xanh dưới hàng cây hai bên đường. Còn lại các tuyến đường nội ô khác, hầu hết dưới mỗi gốc cây đều là khuôn xi măng bao quanh trơ trọi với đất, xà bần. Chưa kể, có người thiếu ý thức đem rác sinh hoạt, các loại chất thải khác bỏ dưới gốc cây gây mất vệ sinh, trông rất phản cảm. 

Cùng trên con đường Lý Tự Trọng, phường 1, TP.Vũng Tàu, có nơi dưới gốc cây là rác thải gây mất vệ sinh, có nơi được người dân trồng và chăm sóc hoa làm cho vỉa hè đẹp hơn.
Cùng trên con đường Lý Tự Trọng, phường 1, TP.Vũng Tàu, có nơi dưới gốc cây là rác thải gây mất vệ sinh, có nơi được người dân trồng và chăm sóc hoa làm cho vỉa hè đẹp hơn.

Nhưng thực tế cũng cho thấy, có những gốc cây xanh vỉa hè trước cửa các hộ gia đình, được người dân nơi đây tự đem hoa ra trồng dưới gốc cây, tạo thành những bồn hoa nhỏ tự phát, góp phần làm cho vỉa hè, góc phố đẹp hơn. 

Thiết nghĩ, ngoài công việc chăm sóc cây cảnh quan, trồng hoa trên một số tuyến đường của Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu, chính quyền thành phố cần có chính sách tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân trồng hoa dưới các gốc cây xanh đường phố trước cửa mỗi hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh dịch vụ,… Nếu dưới mỗi gốc cây xanh là một bồn hoa nhỏ thì cả thành phố sẽ thành vườn hoa lớn. Từ đó, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của thành phố biển Vũng Tàu ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn!

NGUYỄN DANH
(Phường 1, TP.Vũng Tàu)

;
.