Chưa được phép đã đốn hạ cây bàng 10 năm tuổi

Thứ Năm, 23/08/2018, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phản ánh của một số hộ dân trên đường Vi Ba, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu, tại đầu hẻm 36 đường Vi Ba (lối lên Thiền Viện Chơn Không) có một cây bàng khoảng 10 năm tuổi bị ông Vũ Đức Tiến, Trưởng Ban điều hành khu phố 1, phường Thắng Nhì thuê người chặt hạ, khiến các hộ dân sinh sống xung quanh không đồng tình. Đồng thời, sau khi thuê người chặt cây, ông Tiến dời trụ báo hẻm 36, Vi Ba sang vị trí khác và cho máy đào đường mở rộng hẻm.

Vị trí cây bàng đã bị chặt hạ tại đầu hẻm 36, đường Vi Ba, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.
Vị trí cây bàng đã bị chặt hạ tại đầu hẻm 36, đường Vi Ba, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

Về việc này, ông Vũ Đức Tiến, Trưởng Ban điều hành khu phố 1, phường Thắng Nhì cho hay, cây bàng có nhiều cành xõa thấp nên khiến xe ô tô khách 50 chỗ lưu thông lên Thiền Viện Chơn Không rất khó khăn, một số trường hợp bị vỡ kính chiếu hậu do va quệt vào cành cây. Mặt khác, có hộ kinh doanh bán vé số ngay dưới gốc cây, chiếm diện tích lề đường, cản trở nhiều người dân đi bộ tập thể dục lên Núi Lớn nên Ban điều hành khu phố đã quyết định chặt hạ cây.

Phóng viên Báo BR-VT gặp gỡ ông Nguyễn Hồng Vân, cán bộ phụ trách lâm nghiệp của phường Thắng Nhì. Qua trao đổi, ông Vân cho biết, cây bàng nói trên không thuộc danh sách cây xanh của Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu. Trước khi chặt hạ, ông Vũ Đức Tiến có giấy đề xuất gửi đến bộ phận phụ trách lâm nghiệp của phường vào ngày 26-8-2018. Tuy nhiên, trong khi chờ ý kiến của UBND TP.Vũng Tàu thì cây bàng đã bị đốn hạ.

Về phía Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, cơ quan này cho hay chưa nhận được thông báo của UBND phường Thắng Nhì về việc chặt hạ cây xanh ở hẻm 36, Vi Ba. Qua phản ảnh của người dân, Phòng Quản lý đô thị sẽ phối hợp với Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu xác minh sự việc và xử lý theo quy định.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.