Kiểm tra cơ sở đóng gói hải sản hẻm 69 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu): Không phát hiện gây ô nhiễm môi trường

Thứ Ba, 14/08/2018, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân ở hẻm 69 Lê Hồng Phong (phường 7, TP.Vũng Tàu) phản ánh về việc trong con hẻm 69 tồn tại nhiều kho lạnh và một cơ sở chế biến hải sản gây ô nhiễm môi trường. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

Đóng gói mực khô tại cơ sở số 69/6, Lê Hồng Phong, phường 7,TP.Vũng Tàu.
Đóng gói mực khô tại cơ sở số 69/6, Lê Hồng Phong, phường 7,TP.Vũng Tàu.

Sáng 13-8, có mặt tại khu vực hẻm 69, Lê Hồng Phong (phường 7, TP.Vũng Tàu), phóng viên đến căn nhà số 69/6 rộng khoảng 300m2 được xây tường, mái tôn, bên trong có khoảng 50 người đang đóng gói mực khô. Các loại mực khô lớn, nhỏ được để trên bàn nên không phát sinh nước thải trên sàn, không có mùi hôi thối như thường gặp ở xưởng chế biến hải sản tươi sống. Còn tại các địa chỉ số 69/3, 69/4, 69/8, 69/10 và 69/12 Lê Hồng Phong là kho lạnh chứa hàng của cơ sở đóng gói hải sản số 69/6, các kho lạnh này không phát sinh tiếng ồn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Võ Văn Việt đại diện cơ sở đóng gói mực khô tại số 69/6, đường Lê Hồng Phong cho biết, cơ sở này là Chi nhánh số 3 thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Long. Cơ sở tại số 69/6 là nơi chuyên đóng gói mực khô chứ không phải chế biến hải sản. Còn tại các số 69/3, 69/4, 69/8, 69/10 và 69/12, Lê Hồng Phong chỉ là kho lạnh để chứa hàng, nên mùi hôi thối và nước thải hầu như không có. “Cơ sở của tôi hoạt động hợp pháp từ 20 năm nay, luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần nên không có chuyện gây ô nhiễm như người dân phản ánh”, ông Việt nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết, thời gian gần đây, chính quyền địa phương cũng nhận được phản ánh của người dân về việc cơ sở đóng gói hải sản của ông Võ Văn Việt gây ô nhiễm môi trường. Sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã cử cán bộ chuyên trách xuống xác minh, kiểm tra thực tế không phát hiện mùi hôi thối.

Cơ sở số 69/6, Lê Hồng Phong (Chi nhánh số 3) do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thành Long đăng ký hoạt động, đã được Sở KH-ĐT cấp phép kinh doanh với ngành nghề mua bán cá khô, mực khô. Cơ sở đã được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ sở đã được UBND TP.Vũng Tàu cấp giấy đăng ký đề án bảo vệ môi trường đơn giản. Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu xác nhận báo cáo quan trắc môi trường đợt gần nhất vào ngày 6-7-2018, không phát hiện vi phạm các vấn đề ô nhiễm về chất thải cũng như tiếng ồn trong quá trình cơ sở hoạt động.

Trước đó, ngày 10-4-2018, Thanh tra Sở NN-PTNT đã tiến hành kiểm tra cơ sở đóng gói mực khô tại số 69/6, Lê Hồng Phong, phường 7, TP.Vũng Tàu, kết luận cơ sở chấp hành đúng quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh thủy sản tại thời điểm kiểm tra.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

 

;
.