BẠN ĐỌC VIẾT

Cần xây thêm cầu vượt cho người đi bộ

Thứ Tư, 12/09/2018, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, hệ thống hạ tầng giao thông của TP.Vũng Tàu đã được quan tâm đầu tư xây dựng, góp phần giúp cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp. 

Tuy nhiên, do mật độ dân cư tăng trưởng nhanh, cùng với lượng khách du lịch đến TP.Vũng Tàu ngày càng nhiều, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ, tết. Tình trạng này đã gây ùn tắc, tạo thành một số khu vực, điểm mất an toàn giao thông đối với người đi bộ qua đường. Cụ thể như, tại nút giao thông ngã 5 Lê Hồng Phong - Trương Công Định - Bacu, nút giao thông ngã tư Nguyễn An Ninh - 30/4 - Phạm Hồng Thái, vòng xoay tượng đài Dầu khí… Đặc biệt, tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân, hay ngã ba Phó Đức Chính - Thùy Vân do lượng người đông từ các khách sạn, nhà nghỉ phía trong nối nhau băng qua đường Thùy Vân để xuống bãi tắm.

Từ thực tế trên, đề nghị chính quyền TP. Vũng Tàu quan tâm nghiên cứu, xem xét các vị trí để xây cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường. Trước mắt, cần ưu tiên xây cầu vượt từ những con đường giao cắt đường Thùy Vân cho du khách đi xuống các bãi tắm. Mỗi cây cầu vượt nếu được đầu tư đúng mức, sẽ trở thành vật thể kiến trúc tạo thêm vẻ đẹp cho thành phố.

NGUYỄN TRẦN TẤN MINH

;
.