BẠN ĐỌC VIẾT:

Chúng ta là nạn nhân!

Thứ Năm, 27/09/2018, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều, vừa bước lên xe buýt về nhà, tôi nghe tiếng gọi điện thoại oang oang: "Em ở công ty... Công ty em cần bán mấy lô đất nền...". Tôi phát hiện ra người gọi điện thoại vừa rồi là một cô gái, trên tay cô cầm 2 máy điện thoại và 1 cuốn sổ tay (ảnh cô gái ngồi phía sau, đội nón). Gọi xong cho người này, cô lướt máy điện thoại thứ 2 tìm kiếm, rồi bấm máy điện thoại thứ nhất gọi tiếp. Tôi ngạc nhiên vì trước đây cứ nghĩ rằng những người gọi điện thoại mời gọi giới thiệu các dịch vụ bán nhà đất, bán bảo hiểm là những nhân viên ngồi trong văn phòng công ty nào đó, không ngờ lại chỉ là một cô gái tác nghiệp với “một văn phòng trên xe buýt”. Vậy họ là mạng lưới cộng tác viên hay nói nôm na là “cò” - cò nhà đất, cò bảo hiểm, cò nhiều dịch vụ khác nữa.

Mỗi ngày chúng ta phải nhận vài ba cuộc điện thoại của người lạ gọi tới giới thiệu, mời mua bảo hiểm, nhà đất… thật là phiền toái. Những cuộc gọi không chỉ trong giờ làm việc mà ngay cả khi chúng ta đang chạy xe máy ngoài đường, đang nghỉ ngơi, đang làm việc nhà và thậm chí đang ở trong nhà vệ sinh. Trước đây khi đưa câu chuyện này lên Facebook tôi nhận được nhiều bình luận thể hiện đồng tình của bạn bè vì các bạn cũng thường xuyên bị những cuộc gọi điện thoại quấy rối tương tự. Bạn N.T.T.T. chia sẻ: “Em cũng rất bực những vụ như vậy đó anh. Ngày nào cũng bảo hiểm, đất đai, toàn gọi những lúc đang nấu cơm, ăn cơm, ngủ trưa…”. Bạn H.P. kể: “Trời nắng chang chang, đang gồng mình chạy xe trên đường ổ gà, khói bụi mờ mịt thì điện thoại đổ chuông không ngừng nên phải dừng lại rút điện thoại ra nghe. Khi nghe đầu dây bên kia nói: “Em gọi từ công ty D…”, không kiềm chế nổi cơn giận bốc lên, tôi hét: “Đừng cứ quấy rối người ta mãi thế”. Bạn C.V.H., một ca sĩ nổi tiếng, nói như cầu cứu: “Anh có cách nào giúp không? Một ngày phải tiếp khoảng 10 cuộc gọi một bài như nhau: “Chị… phải không ạ, em là Tuấn, Hồng… Đào nè chị, công ty em mở bán…”. Quá stress với đủ mọi thứ trên đời, giờ phải hứng thêm cái vụ quảng cáo bất kể giờ giấc này nữa”.

Trước đây, chúng tôi cũng đã từng đề cập đến cách giới thiệu, mời gọi dịch vụ làm phiền hà nhiều người như thế này lên báo và đề nghị các công ty bảo hiểm, nhà đất… nên có cách giới thiệu dịch vụ tốt hơn để người khác không bị làm phiền với những cuộc điện thoại như vậy nữa, vì nghĩ rằng các cuộc gọi là từ nhân viên của các công ty bán nhà đất, bảo hiểm… Giờ mới biết là có thêm một lực lượng “cò” như cô gái này. “Cò” thì vô số kể và họ hoạt động mọi lúc mọi nơi, nên không biết bằng cách nào và đến bao giờ chúng ta mới thoát khỏi cái cảnh phải tiếp nhận không biết bao nhiêu cuộc điện thoại mời gọi quấy rầy không sao chịu xiết này đây?!

Bài, ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

 
;
.