Đang xác minh làm rõ vụ Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí bị quấy phá

Thứ Sáu, 21/09/2018, 16:09 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được thông tin Cơ sở MN Đồ Rê Mí (B11/6, Khu Đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) nhiều ngày qua bị một nhóm người lạ liên tục tấn công bằng gạch, đá, tạo tâm lý lo sợ, hoang mang cho chủ cơ sở, giáo viên và phụ huynh có con theo học tại đây.

Cơ sở MN Đồ Rê Mí tại địa chỉ B11/6, Khu Đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.
Cơ sở MN Đồ Rê Mí tại địa chỉ B11/6, Khu Đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.

Theo bà Phạm Thị Lệ Na (SN 1982, ngụ phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu), chủ Cơ sở MN Đồ Rê Mí, cơ sở này trước đây có tên Cơ sở MN Hoàng Dương 3. Sau khi tiến hành các thủ tục sang nhượng phần hùn vốn kinh doanh Cơ sở MN Hoàng Dương 3 giữa bà Phạm Thị Lệ Na với bà T.T.T. (SN 1972, ngụ TP.Vũng Tàu), đến ngày 22-5-2018, Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cấp giấy phép hoạt động mới cho Cơ sở MN Đồ Rê Mí do bà Phạm Thị Lệ Na làm chủ cơ sở. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, Cơ sở MN Đồ Rê Mí liên tục bị quấy rầy. Bà Lệ Na kể: “Mấy hôm nay, ngày nào bà T.T.T. cũng đến trước cửa cơ sở chửi bới, vu khống tôi thiếu nợ không trả. Trước đó, vào ngày 10-9, nhiều người lạ mặt đã đến ném đá vào cơ sở, chửi bới, hăm dọa giáo viên. Họ tự ý lấy hồ sơ và danh sách học sinh đem đốt. Thậm chí, những người lạ này còn dùng dây xích khóa cổng trường lại. Mấy ngày liên tiếp, nhiều người lạ mặt ngồi trước cổng trường có hành vi đe dọa nhằm ép phụ huynh không cho con đến trường. Những sự việc này đều có camera an ninh của cơ sở ghi lại”. 

Còn theo bà Phạm Thị Lệ Ni, quản lý Cơ sở MN Đồ Rê Mí, những lần người lạ mặt đến quấy rối, cơ sở đều báo Công an phường Nguyễn An Ninh. Tuy nhiên, mỗi khi lực lượng công an vừa đi khỏi, nhóm người này lại tiếp tục đến quấy phá. “Sự việc xảy ra khiến nhiều phụ huynh lo lắng về sự an toàn cho con em mình. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã xin cho con nghỉ học và 4 giáo viên của cơ sở cũng xin nghỉ dạy”, bà Lệ Ni bức xúc cho biết.

Chị L.T.G. một giáo viên của Cơ sở MN Đồ Rê Mí bày tỏ: “Tôi đã dạy ở đây hơn 1 năm và cũng có con theo học tại cơ sở. Trước việc một số người lạ ném đá vào cơ sở, dùng dao đe dọa giáo viên, tôi rất lo sợ nên đã xin nghỉ dạy và chuyển luôn con tôi sang trường khác học”.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu cho hay, lãnh đạo Phòng đã biết được vụ việc và hướng dẫn chủ Cơ sở MN Đồ Rê Mí làm đơn và kèm theo hồ sơ gửi đến UBND phường và Công an phường Nguyễn An Ninh giải quyết. Đồng thời, hướng dẫn cơ sở này có biện pháp bảo vệ sự an toàn cho học sinh, giáo viên. Hiện nay, lãnh đạo Thành ủy TP.Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Trung tá Vũ Thanh Lâm, Trưởng Công an phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu cho biết, Công an phường đã nhận được phản ảnh của chủ Cơ sở MN Đồ Rê Mí về sự việc trên và đang tiến hành xác minh làm rõ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc Cơ sở MN Đồ Rê Mí bị nhóm người lạ quấy phá xuất phát từ việc tranh chấp hợp đồng sang nhượng vốn kinh doanh giữa các bên liên quan. Thiết nghĩ, vụ việc cần được các bên giải quyết một cách ôn hòa, nếu xét thấy cần thiết thì làm đơn yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết, hoặc khởi kiện đến tòa án phân xử theo quy định pháp luật. Nhưng trước hết, cơ quan chức năng, chủ cơ sở và phụ huynh cần có ngay biện pháp bảo vệ sự an toàn cho học sinh đang theo học tại cơ sở này.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.