Hai anh em bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Thứ Năm, 04/10/2018, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Vợ chồng chị Trần Thị Mai (tạm trú 139/6A, Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP.Vũng Tàu) có hai con trai đều bị bệnh gan to, lách to bẩm sinh. Hiện nay, vợ chồng chị Mai đang gặp rất nhiều khó khăn và không có tiền chữa bệnh cho con.

Chị Trần Thị Mai cùng hai con trai bị bệnh hiểm nghèo.
Chị Trần Thị Mai cùng hai con trai bị bệnh hiểm nghèo.

Chị Trần Thị Mai cho biết, vợ chồng chị quê ở Hưng Yên, vào TP.Vũng Tàu mưu sinh gần 10 năm nay. Chồng chị làm nghề cắt mút, lương tháng 3,7 triệu đồng, còn chị đi giúp việc nhà khoảng 5 triệu đồng/tháng. Năm 2012, chị mang thai đứa con trai đầu, khi đi siêu âm các kết quả đều bình thường. Khi sinh con, vợ chồng chị đặt tên là Phan Tiến Dũng với mong muốn con luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, lớn lên thì cháu có biểu hiện không bình thường. Đi khám, làm xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán cháu bị gan to, lá lách to bẩm sinh. Bệnh này khiến nội tạng to dần lên, còn não thì dần nhỏ đi. Sau mấy năm chạy chữa, gia đình chị Mai đã cạn kiệt về kinh tế. Hiện nay, cháu Dũng trở thành đứa trẻ khuyết tật, mọi sinh hoạt đều rất khó khăn, phải duy trì việc truyền máu với chi phí khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Lo sợ đứa con tiếp theo sẽ bị bệnh giống con trai đầu nên khi mang thai đứa con thứ 2, chị Mai đã gom góp tiền ra tận Hà Nội để làm các xét nghiệm, vẫn không phát hiện ra điều gì bất thường. Nhưng khi sinh con trai thứ 2 là Phan Thiên Phúc (SN 2017), cháu cũng có những biểu hiện khác thường. Vợ chồng chị đưa con đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán, cháu cũng mắc bệnh giống anh trai. Các bác sĩ cho biết, Phan Thiên Phúc có cơ hội chữa khỏi bệnh, nhưng chi phí rất lớn.

 “Từ khi sinh cháu Phúc, tôi không còn thời gian đi giúp việc nhà được nữa, kinh tế gia đình chỉ trông vào đồng lương ít ỏi của chồng. Dù không đành lòng nhìn sức khỏe cháu Phúc ngày càng yếu dần, nhưng gia đình tôi không có khả năng để chạy chữa cho con”, chị Mai nghẹn ngào.

Với hoàn cảnh khó khăn như trên, các tổ chức, cá nhân hảo tâm có thể giúp đỡ trực tiếp gia đình chị Trần Thị Mai theo địa chỉ: 139/6A, Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP.Vũng Tàu – ĐT 0985.255.710. Hoặc gửi đến Tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (số 28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. ĐT: 0254. 3856115), Tòa soạn sẽ chuyển giúp đến gia đình chị Trần Thị Mai.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.