UBND TX. Phú Mỹ: Công bố kết luận các sai phạm tại Trường mầm non Phú Mỹ

Thứ Sáu, 16/11/2018, 14:24 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16-11, UBND TX.Phú Mỹ tổ chức cuộc họp công bố kết quả kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo của các giáo viên về sai phạm trong công tác quản lý của Hiệu trưởng và ban giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ. Ông Nguyễn Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ chủ trì buổi công bố kết luận kiểm tra.
Ông Nguyễn Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ chủ trì buổi công bố kết luận kiểm tra.

Ông Ngô Hồng Khanh, Phó phòng Giáo dục-Đào tạo TX.Phú Mỹ, thành viên đoàn kiểm tra đã báo cáo kết luận 12 nội dung tố cáo của giáo viên. Trong 12 nội dung tố cáo liên quan đến hiệu trưởng và ban giám hiệu trường Trường mầm non Phú Mỹ có 6 nội dung tố cáo đúng một phần, 6 nội dung tố cáo sai hoàn toàn. Đối với các nội dung tố cáo đúng một phần đó là: Việc trường mầm non Phú Mỹ thu thêm 1 ngàn đồng (trong tổng số 30 ngàn đồng) để chế biến món rau (luộc hoặc xào) cho các cháu nhưng không thực hiện; Trường mầm non Phú Mỹ cấp đồ chơi ít nhưng yêu cầu giáo viên ký nhận trước danh sách nhiều đồ chơi với lý do làm căn cứ sau này mua đồ chơi về theo từng lớp là có cơ sở; Đối với những cháu nghỉ học nhưng không được uống sữa bù là đúng; Trong quá trình tổ chức bán trú, nhà trường không thực hiện việc tiếp phẩm hằng ngày theo quy định, khâu bán trú thực hiện lỏng lẻo, không công khai rõ ràng, có tháng số tiền âm đến vài chục triệu đồng, nhưng cuối năm hiệu trưởng thông báo âm 15 triệu đồng tiền rau, trong khi học sinh vẫn đóng tiền ăn đầy đủ là đúng; Hành vi xúc phạm uy tín danh dự, nhân phẩm giáo viên của hiệu trưởng bằng những lời lẽ khó nghe là đúng;          Không thực hiện quyền và chức năng giám sát trong tất cả các hoạt động của trường; Không cho bỏ phiếu kín, ban giám hiệu chỉ đạo phát về cho giáo viên và nhân viên tự đánh giá là đúng.

Ông Ngô Hồng Khanh, Phó Phòng GD-ĐT TX.Phú Mỹ trình bày báo cáo kết luận.
Ông Ngô Hồng Khanh, Phó Phòng GD-ĐT TX.Phú Mỹ trình bày báo cáo kết luận.

Riêng đối với vấn đề phụ huynh cho rằng, nhà trường cho học sinh ăn cơm được nấu bằng gạo mốc, Trung tá Nguyễn Đình Dương, đại diện Công an TX.Phú Mỹ cho biết, do cơ quan chức năng không kịp lấy mẫu cơm, nên không thể kết luận có hay không học sinh ăn cơm được nấu bằng gạo mốc.

Trung tá Nguyễn Đình Dương, đại diện Công an TX.Phú Mỹ công bố kết quả xác minh nghi vấn nhà trường nấu cơm bằng gạo mốc.
Trung tá Nguyễn Đình Dương, đại diện Công an TX.Phú Mỹ công bố kết quả xác minh nghi vấn nhà trường nấu cơm bằng gạo mốc.

Từ kết luận trên, đoàn kiểm tra kiến nghị Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ xem xét xử lý đối với Ban giám hiệu Trường mầm non Phú Mỹ, gồm các bà Nguyễn Thị Thanh Liêm (hiệu trưởng), Nguyễn Thị Dần và Nguyễn Thị Lợi (phó hiệu trưởng). Đối với các khoản thu, chi chưa đúng, hiệu trưởng có trách nhiệm hoàn trả phụ huynh học sinh 1 ngàn đồng bán trú thu thêm….

Trường mầm non Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ bị kết luận có sai  phạm trong công tác quản lý.
Trường mầm non Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ bị kết luận có sai phạm trong công tác quản lý.

Ông Nguyễn Văn Tín cho biết, sau khi công bố kết luận của đoàn kiểm tra, các bên liên quan có quyền khiếu nại kết quả thanh tra. Sau đó, UBND thị xã sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý những cá nhân có sai phạm theo quy định.

Tin,ảnh: VĂN ANH

;
.