San lấp sông làm cảng, chủ đầu tư chưa được cấp phép

Thứ Ba, 18/12/2018, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi Báo BR-VT đăng bài viết: “Vùng nuôi thủy sản thiếu nước do bị chặn dòng”, trên số báo ra ngày 14-12-2018 phản ánh tình trạng các hộ dân nuôi trồng thủy sản ở khu phố Phú Hà (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) đang đối mặt với nguy cơ mất mùa và phải bỏ hoang đùng nuôi thủy sản do chủ đầu tư dự án cảng Sài Gòn-Thép Việt san lấp mặt bằng làm chặn dòng nước; chiều ngày 17-12, Đoàn Thanh tra Sở Xây Dựng đã tiến hành kiểm tra vụ việc.

Nhánh sông Vàm Hưng Mỹ đã bị chủ đầu tư dự án cảng Sài Gòn-Thép Việt bơm cát san lấp hoàn toàn.
Nhánh sông Vàm Hưng Mỹ đã bị chủ đầu tư dự án cảng Sài Gòn-Thép Việt bơm cát san lấp hoàn toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Vũ Đặng Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, Sở Xây dựng chưa cấp phép xây dựng cho dự án san lấp nêu trên. Đồng thời, Sở cũng chưa có hồ sơ về dự án san lấp này. Sau khi kiểm tra, ông Vũ Đặng Dũng cho biết, trong 2 ngày tới Sở Xây dựng sẽ làm việc với Công ty CP thép Pomina 2 để nắm rõ hơn về thông tin dự án san lấp nêu trên và các hồ sơ pháp lý liên quan.

Trước đó, ngày 14-12 UBND TX.Phú Mỹ cũng đã có văn bản khẩn yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc thi công san lấp tại dự án Cảng Sài Gòn-Thép Việt, khi có ý kiến của chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền thì đơn vị mới được tiếp tục thi công. Thế nhưng, đơn vị này vẫn không chấp hành và tiếp tục bơm cát, san lấp. Hiện toàn bộ nhánh sông Vàm Hưng Mỹ dẫn nước từ sông Thị Vải vào các đùng nuôi trồng thuỷ sản của 10 hộ dân, rộng khoảng 50m đã bị san lấp hoàn toàn, nước từ sông Thị Vải không thể tiếp tục vào, ra khu vực này để các hộ dân nuôi trồng thuỷ sản.

Ngày 15-12 các cơ quan chuyên môn của TX.Phú Mỹ đã phối hợp với cơ quan TX.Phú Mỹ tiến hành lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công dự án trên để chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý. Đồng thời, UBND TX.Phú Mỹ cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo, xử lý việc thi công dự án cảng Sài Gòn-Thép Việt của chủ đầu tư gây tổn thất cho người dân nuôi trồng thuỷ sản khu vực xung quanh dự án.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.