Đến Vũng Tàu đậu xe ở đâu?

Thứ Hai, 21/01/2019, 17:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Văn Thu (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) và một số bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu hỏi: Dịp Tết này, du khách đến TP. Vũng Tàu vui Xuân thì đậu (đỗ) xe ở đâu? Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Bà Trần Thị Ái (ngụ quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, gia đình bà tiếp tục chọn TP. Vũng Tàu làm nơi du Xuân. “Tuy nhiên, điều làm tôi băn khoăn là mấy năm gần đây, khu vực trung tâm thành phố, các điểm tham quan du lịch đã đông đúc người, xe hơn. Vì vậy, việc tìm chỗ đậu xe đúng quy định là vấn đề cần được chính quyền địa phương chỉ dẫn cho du khách” bà Ái đề nghị.

Theo ông Nghiêm Viết Hùng, Trưởng bộ phận xây dựng Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, hiện nay, thành phố đã quy hoạch 17 bãi đỗ xe có thu phí dành cho khách vãng lai và người dân địa phương. Cụ thể, khu vực Bãi Sau (thuộc phường 2, phường 8, phường Thắng Tam) có 13 bãi đỗ xe, gồm các địa điểm, khu vực: Chợ du lịch; khu đất tại góc đường Lê Hồng Phong - Võ Thị Sáu; khu vực số 227, đường Võ Thị Sáu; khu vực đối diện Công viên Tao Phùng; khu vực đường Mạc Thanh Đạm; khuôn viên Đài cấp cứu A2 và Trung tâm hỗ trợ khách du lịch (đường Thùy Vân); khu đất số 161 đường Võ Thị Sáu; khuôn viên KDL San Hô Xanh (151 Thùy Vân); khuôn viên khách sạn Cao su (108 Võ Thị Sáu); khuôn viên khách sạn Phương Đông (03 Nguyễn Chí Thanh); khuôn viên KDL Biển Đông (08 Thùy Vân); khuôn viên KDL New Wave (151B Thùy Vân). 

Bãi đỗ xe tại Chợ du lịch Vũng Tàu.
Bãi đỗ xe tại Chợ du lịch Vũng Tàu. 

Khu vực Bãi Trước cũng đã quy hoạch 4 bãi đỗ xe ở các điểm: Khu vực nhà ga Cáp treo Vũng Tàu (01A Trần Phú); khu đất số 21 đường Thống Nhất; Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh (160 Hạ Long); một số vịnh đỗ xe công cộng hiện hữu trên đường Hạ Long (chưa thu phí).

Vịnh đỗ xe công cộng trên đường Hạ Long (Bãi Trước, TP. Vũng Tàu).
Vịnh đỗ xe công cộng trên đường Hạ Long (Bãi Trước, TP. Vũng Tàu).

Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu cho biết, ngoài 17 bãi đỗ xe được quy hoạch nêu trên, UBND TP. Vũng Tàu đã chấp thuận chủ trương cho sử dụng các vị trí đất trống, các sân trường học, các trụ sở cơ quan trên địa bàn làm bãi đỗ xe tạm có thu phí. Theo đó, các khu đất của tổ chức, cá nhân thì chủ quản lý, sử dụng đất tự tổ chức thực hiện việc trông giữ xe và thu phí theo quy định hiện hành (có đăng ký với Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu). Đối với các khu đất thuộc trụ sở cơ quan, các trường học, khuyến khích sử dụng làm bãi đỗ xe vào các ngày lễ, Tết, các ngày nghỉ không làm việc hoặc không có hoạt động dạy và học tại trường. Nguồn thu này sẽ được sử dụng vào việc cải tạo cơ sở vật chất, chăm sóc cây xanh của đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong dịp Tết, UBND TP. Vũng Tàu đã giao Phòng Văn hóa-Thông tin tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân và du khách biết các địa điểm gửi xe thuận tiện khi có nhu cầu. Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch thành phố trực tiếp hướng dẫn người dân và du khách đưa xe về bãi đỗ xe công cộng của thành phố. UBND các phường 1, 2, 8 và Thắng Tam yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở dịch vụ lưu trú nhắc nhở du khách đưa xe vào bãi đỗ, cam kết trách nhiệm khi để du khách đỗ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh

(Theo Quyết định số 14/2017/QĐ-UB ngày 15-6-2017
của UBND tỉnh)

Giá dịch vụ trông giữ xe tại các điểm đỗ, khu du dịch, nơi tham quan, bãi biển, nơi tổ chức các sự kiện trên địa bàn tỉnh như sau: 

- Xe đạp, xe đạp điện: giá giữ xe ban ngày 2.000 đồng/lượt, ban đêm 4.000 đồng/lượt.

- Xe mô tô, xe gắn máy: ngày lễ, Tết, thứ Bảy, Chủ nhật 5.000 đồng/lượt ban ngày, 7.000 đồng/lượt ban đêm.

- Xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn: 15.000 đồng/lượt ban ngày, 20.000 đồng/lượt ban đêm.

 - Xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên và xe tải từ 5 tấn trở lên: 30.000 đồng/lượt ban ngày, 35.000 đồng/lượt ban đêm.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

;
.