Vụ đào đường chia cắt đường Bình Giã - Đá Bạc: Đề nghị làm đường dân sinh nằm ngoài KCN Đá Bạc

Thứ Năm, 07/03/2019, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7-3, Đoàn công tác HĐND tỉnh do ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc đào đường liên xã Bình Giã-Đá Bạc (đoạn thuộc thôn Bàu Điển, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) để thi công dự án KCN Đá Bạc của Công ty CP Đông Á Châu Đức.

Việc khảo sát thực hiện sau khi HĐND tỉnh nhận được phản ánh của người dân về việc đào đường nêu trên. Ngày 1-3, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã phản ánh vụ việc này trong bài “Thu hồi đất tuyến đường Bình Giã-Đá Bạc làm KCN Châu Đức: Bảo đảm lối đi cho người dân”.

Qua khảo sát cho biết, tuyến đường Bình Giã-Đá Bạc có chiều dài toàn tuyến 9,56km, mặt đường láng nhựa rộng 7m do Sở GT-VT quản lý. Để thi công KCN Đá Bạc, Công ty CP Đông Á Châu Đức đã san ủi, hạ cốt nền khoảng 1km đường, làm chia cắt điểm đầu và điểm cuối khiến việc đi lại của người dân khu vực này gặp nhiều khó khăn.            

Sau khi khảo sát và làm việc với Công ty CP Đông Á Châu Đức, ông Trần Đình Khoa thông tin: Đoàn đã đề nghị Sở GT-VT phối hợp với UBND huyện Châu Đức sớm thi công con đường dân sinh nằm ngoài KCN Đá Bạc, tạo điều kiện cho các hộ dân ở khu vực đoạn đường bị chia cắt có điều kiện đi lại. Còn tuyến đường vòng dành cho các hộ dân ở đầu đường hướng về xã Bình Giã, yêu cầu ngành chức năng mở rộng thêm khoảng 2m để mặt đường thông thoáng, giúp cho việc lưu thông của người dân được dễ dàng hơn.

TRÍ NHÂN

;
.