Sớm giải tỏa chợ tự phát trên đường Đô Lương

Thứ Tư, 03/04/2019, 15:24 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều năm qua, một khu chợ tự phát mọc lên trên đường Đô Lương (khu vực giáp ranh phường 11 và phường 12, TP. Vũng Tàu). Theo phản ánh của người dân quanh khu vực, hoạt động của khu chợ tự phát này thường xuyên lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông và gây ô nhiễm môi trường.

Hàng tôm, cá tràn xuống đường tại chợ tự phát trên đường Đô Lương.
Hàng tôm, cá tràn xuống đường tại chợ tự phát trên đường Đô Lương.

Mấy năm trước, chợ tự phát họp vào chiều các ngày thứ Bảy, Chủ nhật trên chiều dài khoảng 400m, từ cổng Đại đội Trinh sát đến ngã tư Đô Lương - đường 2-9. Hiện nay, thời gian họp chợ diễn ra hàng ngày, kéo dài hầu hết đoạn đường từ ngã tư Đô Lương đến trụ sở Công an phường 11. Trước đây, chỉ có các quán phở, bún bày bàn ghế ra đường thì nay có hàng trăm người bán tôm, cá, thịt, rau, củ, quả và nhiều gian hàng quần áo đua nhau chiếm lề đường, tràn xuống lòng đường.

Đoạn đường Đô Lương đi qua chợ tự phát thường xảy ra ách tắc giao thông khi có xe tải đi qua.
Đoạn đường Đô Lương đi qua chợ tự phát thường xảy ra ách tắc giao thông khi có xe tải đi qua.

Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 16 giờ chiều là đoạn đường này trở nên mất trật tự giao thông bởi cảnh mua bán tấp nập. Vào giờ cao điểm, chỉ một xe tải đi qua đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Người dân đi qua đoạn đường này phải bịt mũi vì mùi tanh hôi, ô nhiễm; các hộ gia đình sống gần khu vực than thở vì việc họp chợ gây ảnh hưởng đến môi trường và việc đi lại.

Ông Nguyễn Viết Chức (ngụ phường 11) cho hay, tình trạng chợ tự phát tại đường Đô Lương gây mất trật tự giao thông, ô nhiễm môi trường đã diễn ra nhiều năm qua. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đều phản ánh về vấn đề này nhưng không hiểu sao chợ vẫn tồn tại và ngày càng mở rộng. “Chúng tôi mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm có giải pháp giải tỏa triệt để chợ tự phát này nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và trật tự giao thông, mỹ quan đô thị”, ông Chức kiến nghị.

Bài, ảnh: MAI THẮNG

 
;
.