Bến tàu cao tốc thiếu nhà vệ sinh

Thứ Ba, 13/08/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Vừa qua, gia đình tôi đến bến tàu cao tốc tại số 9 Hạ Long, TP. Vũng Tàu để lên tàu ra Côn Đảo. Lúc gần 8 giờ sáng, lượng khách chờ đợi xuống tàu khá đông. Trong lúc tàu chưa xuất bến, nhiều khách có nhu cầu đi vệ sinh nhưng phải chờ đợi và xếp hàng khá lâu trước nhà vệ sinh gần khu vực nhà hàng Gành Hào 2. Một vài thanh niên muốn sớm “giải quyết nỗi buồn” nên tìm nơi thuận lợi gần đó để “xả”! Một khách nam chờ đợi khá lâu nhưng chưa đến lượt: “Tàu sắp chạy rồi mà kẹt chỗ đi vệ sinh”, người khách than phiền và dẫn con trai nhỏ ra ngay bờ kè để… xử lý.

Hành khách chờ đợi đến lượt “giải quyết nỗi buồn” tại nhà vệ sinh bến tàu cao tốc trước giờ tàu xuất bến từ Vũng Tàu đi Côn Đảo.
Hành khách chờ đợi đến lượt “giải quyết nỗi buồn” tại nhà vệ sinh bến tàu cao tốc trước giờ tàu xuất bến từ Vũng Tàu đi Côn Đảo.

Theo quan sát của tôi, tại khu vực này chỉ có 2 nhà vệ sinh nhỏ dành cho nam và nữ. Không gian vệ sinh nhỏ hẹp như vậy, không đáp ứng được nhu cầu của hành khách trước giờ tàu xuất bến, hoặc khi tàu vừa cập bến với lượng hành khách lên bờ khá đông. Thiết nghĩ, bến tàu khách là địa điểm thường xuyên tập trung đông người, nên phải tạo điều kiện cho hành khách có ứng xử văn minh trong việc giải quyết vấn đề vệ sinh cá nhân. Vì vậy, cần xây thêm nhà vệ sinh để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi tàu.

MAI THẮNG

 
;
.