ĐƯỜNG TỪ QUỐC LỘ 51 VÀO XÃ LONG SƠN

Nhanh hư hỏng do xe tải chở vật liệu xây dựng

Thứ Ba, 27/08/2019, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu phản ánh thời gian gần đây, đường từ Quốc lộ 51 vào xã Long Sơn bị xe tải nặng chạy thường xuyên mỗi ngày cày nát mặt đường, tạo ra những ổ voi, ổ gà dày đặc rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường này. 

Người đi xe máy dễ gặp nguy hiểm khi đi trên đường vào công trường thi công Tổ hợp hóa dầu Long Sơn chung với các xe tải nặng lưu thông với tốc độ cao.
Người đi xe máy dễ gặp nguy hiểm khi đi trên đường vào công trường thi công Tổ hợp hóa dầu Long Sơn chung với các xe tải nặng lưu thông với tốc độ cao.

Quan sát tại đoạn đường qua thôn 1, xã Long Sơn khoảng 20 phút vào cuối tuần qua, chúng tôi đếm được hàng chục lượt xe tải loại 20 - 30 tấn chở vật liệu lưu thông đoạn đường này để vào công trường thi công Tổ hợp hóa dầu Long Sơn. Vì bị xe tải nặng cày xới, nên mặt đường chằng chịt ổ gà, ổ voi tạo thành những hố nước do trời mưa. Khi chở vật liệu nặng đi vào, xe tải ì ạch vượt qua các ổ voi, ổ gà. Nhưng sau khi đổ vật liệu tại khu vực công trường và chạy trở ra, thùng xe rỗng, tài xế cho xe chạy với tốc độ cao, chèn ép các phương tiện khác đang lưu thông rất nguy hiểm. 

Ông Nguyễn H.T. (thôn 1, xã Long Sơn) nhận định, xe tải chở vật liệu chạy trên tuyến đường này có tải trọng 30 tấn lưu thông thường xuyên nên đường xuống cấp nhanh và ngày càng trầm trọng. “Người đi xe máy qua đoạn đường này thường bị té ngã khi rơi vào ổ gà, ổ voi. Buổi tối, đường không có đèn chiếu sáng nên việc đi lại càng nguy hiểm hơn”, ông T. nói.

Bà Lê T.Y. (thôn 1, xã Long Sơn) bày tỏ: “Biết rằng, con đường này chủ yếu phục vụ cho thi công Tổ hợp hóa dầu Long Sơn, nhưng hằng ngày người dân trong thôn vẫn đi qua đây để ra đường Hoàng Sa. Rất mong cơ quan quản lý sửa chữa, dặm vá những đoạn mặt đường hư hỏng để người dân thuận lợi khi lưu thông qua đây”. 

Mặt đường vào công trình Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có nhiều ổ voi, ổ gà.
Mặt đường vào công trình Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có nhiều ổ voi, ổ gà.

Theo ông Lê Xuân Tú, Chủ tịch UBND xã Long Sơn, việc người dân phản ánh đường vào công trường thi công Tổ hợp hóa dầu Long Sơn xuống cấp trầm trọng là đúng thực tế. Nhưng con đường này là đường đã quy hoạch dẫn vào Tổ hợp hóa dầu và cảng Cái Mép. Hiện nay, do nhu cầu thi công công trình, nên Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đầu tư kinh phí làm đường tránh phục vụ việc chuyên chở vật liệu thi công, san lấp mặt bằng. Thời gian qua, lượng xe tải chạy trên con đường này rất nhiều khiến đường xuống cấp nhanh, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua đây. Trước thực trạng trên, UBND xã Long Sơn đã đề nghị Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn sửa chữa những đoạn đường xuống cấp. 

Được biết, UBND xã đã gắn các biển cảnh báo tại những điểm có nhiều ổ voi, ổ gà để người dân đi chậm nhằm tránh nguy hiểm. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân, đây là đường có lượng xe tải chở vật liệu ra vào thường xuyên phục vụ khu vực xây dựng công trình lọc hóa dầu, trong tình trạng không tải khi trở ra tài xế cho xe phóng nhanh dễ gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì vậy, nếu không cần thiết thì người dân không đi vào tuyến đường này mà nên đi theo đường Hoàng Sa. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Bá Lộc, Phó Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết, tuyến đường trên chủ đầu tư là Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn chưa bàn giao cho địa phương nên Sở GT-VT chưa quản lý. Tuy nhiên, vừa qua, Sở GT-VT cũng đã nhận được phản ánh của chính quyền địa phương về việc xe tải lưu thông qua đoạn đường này thường xuyên và dày đặc, khiến đường mau hư hỏng,. “Chúng tôi đã cử lực lượng xuống kiểm tra, nhưng khi có mặt lực lượng chức năng thì “vắng bóng” xe tải. Thời gian tới, nếu chủ đầu tư đề nghị kiểm tra xe quá tải chạy tuyến đường này thì Thanh tra Sở GT-VT sẽ phối hợp thực hiện”, ông Nguyễn Bá Lộc nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các xe tải chở vật liệu xây dựng vào công trường Tổ hợp hóa dầu Long Sơn trước đó phải đi từ Quốc lộ 51 rẽ vào và lưu thông trên đường Hoàng Sa (do Sở GT-VT quản lý) một đoạn, rồi mới đi vào đường tránh do Công ty Hóa dầu Long Sơn xây dựng qua thôn 1, xã Long Sơn. Như vậy, cơ quan chức năng hoàn toàn có thể thực hiện việc kiểm tra tải trọng xe tải qua đường Hoàng Sa, để không gây hư hỏng đoạn đường này, đồng thời cũng giảm tải cho đường tránh đi vào công trường Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ 

;
.