Không còn rác thải, buôn bán hàng rong

Thứ Ba, 13/08/2019, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi có phản ánh của cử tri tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa VI (từ 16-18/7/2019) về tình trạng buôn bán hàng rong, xả rác gây ô nhiễm môi trường trước nhà số 89, Võ Thị Sáu, phường 2, TP.Vũng Tàu, các cơ quan chức năng của thành phố đã có biện pháp xử lý, chấn chỉnh ngay tình trạng này.

Khu vực vỉa hè trước nhà số 89 Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng  Tàu đã được xử lý vệ sinh, không có rác thải bừa bãi, buôn bán hàng rong như trước đây.
Khu vực vỉa hè trước nhà số 89 Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng Tàu đã được xử lý vệ sinh, không có rác thải bừa bãi, buôn bán hàng rong như trước đây.

Chiều 12/8, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đến trước nhà số 89, Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng Tàu, quan sát và ghi nhận không có rác thải trên vỉa hè chiều rộng khoảng 5m, chiều dài khoảng 25m. Chị Nguyễn Thị Ngân (nhà số 85, Võ Thị sáu, phường 2) cho hay: “Khoảng một tháng nay, tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, buôn bán gây mất an ninh trật tự ở khu vực này không còn tái diễn”. 

Được biết, ngôi nhà số 89 Võ Thị Sáu thuộc quyền quản lý, sử dụng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Theo người đại diện của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, dự kiến cuối năm 2019, cơ quan này sẽ tiến hành phá bỏ nhà cũ, triển khai xây dựng nhà khách tại vị trí kể trên. Khi đó, việc bảo đảm vệ sinh, an ninh trật tự trước vỉa hè khu vực nhà này sẽ được quản lý tốt hơn.

Trước đó, Sở TN-MT đã có văn bản số 3659/STNMT-BVMT đề nghị UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo các phòng, ban và UBND phường 2 kiểm tra xác minh thông tin về tình trạng buôn bán, xả rác, gây mất trật tự và ô nhiễm môi trường trước vỉa hè nhà số 89, Võ Thị Sáu và trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, UBND TP. Vũng Tàu đã giao cho Phòng Quản lý đô thị thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh ngay tình trạng này. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Vũng Tàu, ngày 25/7, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra với sự tham gia của Phòng TN-MT, Đội trật tự đô thị thành phố, UBND phường 2, Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng. Tại hiện trường, Đoàn khảo sát nhận thấy không có dấu hiệu của việc các hộ dân tập trung buôn bán tại vỉa hè trước nhà số 89, Võ Thị Sáu, mà chỉ có một số rác thải được tập kết trên vỉa hè phía trước ngôi nhà này.

Trước hiện trạng trên, Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu khẩn trương tiến hành dọn sạch rác. Đoàn cũng đã gặp gỡ với một số người dân tại đây và được biết rác trước vỉa hè này là do những hộ dân nơi khác lợi dụng đêm khuya mang đến. “Đoàn kiểm tra đề nghị các hộ sinh sống tại đây và người dân trong khu vực giám sát, nhắc nhở nhau bảo đảm vệ sinh môi trường, không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, trường hợp phát hiện những người dân bỏ rác không đúng nơi quy định thì kịp thời báo cho UBND phường 2 biết để xử lý, ông Lê Quang Thịnh, Trưởng bộ phận hạ tầng giao thông Phòng Quản lý đô thị thành phố, thành viên Đoàn kiểm tra cho hay.

Ông Vũ Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, sau khi xử lý vệ sinh trước vỉa hè nhà số 89 Võ Thị Sáu, UBND phường cử lực lượng thường xuyên, liên tục nhắc nhở người dân quanh khu vực không xả rác bừa bãi tại đây. “Nếu phát hiện trường hợp người nào xả rác tại khu vực nêu trên, sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật”, ông Vũ Quang Vinh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

;
.