Chị chồng và em dâu xô xát vì mâu thuẫn nhà, đất

Thứ Hai, 16/09/2019, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

Xuất phát từ việc tranh chấp đất đai của gia đình bên chồng từ gần 2 năm qua, bà Hoàng Thị Mỹ Tín (thôn Đức Mỹ, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) đã xảy ra xô xát với chị chồng là bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (thôn Quảng Phú, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức), dẫn đến gây thương tích. Vụ việc chưa được chính quyền địa phương hòa giải thành.

Căn nhà và đất của ông Nguyễn Văn Chương hiện do ông Nguyễn  Công An đứng tên trên giấy CNQSD đất và sở hữu nhà.
Căn nhà và đất của ông Nguyễn Văn Chương hiện do ông Nguyễn Công An đứng tên trên giấy CNQSD đất và sở hữu nhà.

Gửi thư đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung trình bày: Sáng ngày 5/6/2019, bà Nhung đến nhà cha mình là ông Nguyễn Văn Chương ở thôn Đức Mỹ, xã Suối Nghệ. Khoảng 10 giờ cùng ngày, bà Nhung đi ra phía ngoài hông nhà để mở vòi nước và có đi ngang nhà của người em trai là ông Nguyễn Công An (nhà ông An ở sát nhà ông Chương). Do có mâu thuẫn từ trước liên quan đến đất đai của gia đình, nên bà Nhung và em dâu là bà Hoàng Thị Mỹ Tín (vợ ông Nguyễn Công An) có lời qua tiếng lại, dẫn đến to tiếng và xảy ra xô xát. Trong lúc nóng giận, bà Tín cầm ống nước nhựa đánh vào người bà Nhung, khiến ống nước bị bể cắt một đường dài trên tay phải của bà Nhung gây chảy máu.

Thấy 2 người xô xát, con gái bà Nhung chạy đến can ngăn và đưa bà Nhung vào nhà ông Chương để băng bó vết thương. Nhưng bà Nhung và con gái vừa quay đi, bà Tín liền dùng cây đánh tới tấp vào lưng và vai bà Nhung. Thấy mẹ bị đánh, con gái bà Nhung liền ngăn cản. Lúc này, bà Tín không tiếp tục đánh nữa nhưng lại mở xích thả chó ra để cắn mẹ con bà Nhung. Hậu quả là con chó đã lao tới cắn vào đùi phải của bà Nhung và cào xước nhiều vết trên người bà này. Sự việc chỉ dừng lại khi ông An vào can ngăn.

Sau đó, bà Nhung được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để điều trị với chẩn đoán: đa vết thương, vết thương bàn tay do vật tày tác động, vết thương đùi do chó cắn. Vết thương ở tay bà Nhung phải khâu 3 mũi, còn vết thương chó cắn bị nhiễm trùng gây sốt, được chuyển lên Viện Pasteur (TP.HCM) để chích ngừa. “Tôi không muốn khiếu nại hay kiện cáo bà Tín, chỉ muốn em dâu công khai xin lỗi, thanh toán chi phí nằm viện và hứa không tái phạm. Tuy nhiên, đến nay bà Tín vẫn chưa chấp nhận việc xin lỗi tôi, mà chỉ đồng ý thanh toán 10% chi phí nằm viện” bà Nhung bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung bị chó của nhà bà Hoàng Thị Mỹ Tín cắn, cào cấu gây thương tích ở đùi.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung bị chó của nhà bà Hoàng Thị Mỹ Tín cắn, cào cấu gây thương tích ở đùi.

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Mỹ Tín cho rằng: “Tôi không có lỗi, nên không chấp nhận xin lỗi bà Nhung. Việc bà Nhung đến nhà tôi và bị chó cắn là chuyện xảy ra ngoài ý muốn, nên tôi không chịu trách nhiệm. Việc tôi hỗ trợ 10% chi phí nằm viện là vì trong lúc nóng giận có gây vết thương trên tay của bà Nhung”.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trần Bé, Chủ tịch UBND xã Suối Nghệ cho biết, bà Nhung đã trình báo đến UBND xã Suối Nghệ về vụ việc trên. Mặc dù đã được Ban hòa giải của xã giải thích về tình và lý, nhưng bà Tín vẫn một mực không đồng ý xin lỗi và chỉ chấp nhận hỗ trợ 10% tiền điều trị, thuốc men cho bà Nhung, nên buổi hòa giải lần 1 không thành. UBND xã sẽ tiến hành hòa giải lần 2, nếu vẫn không thành thì sẽ chuyển hồ sơ vụ việc đến các cơ quan chức năng của huyện Châu Đức giải quyết. “Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại đến chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn và giáo dục hành vi gây gổ, cố ý gây thương tích cho người khác của bà Tín”, bà Nhung khẳng định.

Được biết, nguyên nhân mâu thuẫn giữa bà Nhung và bà Tín xuất phát từ việc bà Nhung cho rằng, ông Nguyễn Công An có hành vi lừa đối để chiếm đoạt đất đai của ông Nguyễn Văn Chương (cha của bà Nhung và ông An). Cụ thể, trước đây, cha mẹ bà Nhung đã lập hợp đồng “tặng cho” toàn bộ tài sản là nhà và đất của gia đình cho bà Nhung, để bà Nhung đủ điều kiện “hợp thức hóa” thủ tục xin cấp visa đi du lịch Mỹ. Tuy nhiên, việc đi du lịch Mỹ của bà Nhung không được tiến hành, nên bà Nhung muốn trả lại nhà, đất cho cha mẹ.

Vào thời điểm trên, ông An đã đề nghị bà Nhung ký hợp đồng chuyển quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất của cha mẹ cho ông An, để ông An trả lại cho cha mẹ. Tin lời em mình, ngày 5/1/2018, bà Nhung đã đến văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng tài sản trên cho ông An. Nhưng ông An không thực hiện lời hứa trả lại nhà và đất cho cha mẹ, mà tự đi đăng ký đứng tên trong giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà cho mình. Từ đó, dẫn đến xích mích, mâu thuẫn với cha mẹ và các anh chị em trong gia đình. Ông Nguyễn Văn Chương xác nhận diễn biến sự việc mâu thuẫn về nhà, đất của gia đình đúng như lời bà Nhung trình bày. Ông Chương cũng đã khiếu nại ông An khắp nơi để đòi lại nhà, đất nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Bài, ảnh: THANH HẢI

;
.