KHIẾU NẠI VỀ THUYÊN CHUYỂN VIÊN CHỨC Ở HUYỆN XUYÊN MỘC

Cơ quan Thanh tra đang xác minh, làm rõ

Thứ Ba, 10/09/2019, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

Gửi thư đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Phạm Thị Hương (SN 1980, ngụ tổ 7, ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) - nhân viên y tế Trường MN Bông Trang (xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc) khiếu nại đối với kết quả xét thuyên chuyển viên chức năm 2019 chưa đáp ứng nguyện vọng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

Sau giờ làm việc ở Trường MN Bông Trang cách xa nhà hơn 10km,  bà Phạm Thị Hương tranh thủ thời gian chăm sóc cha  là ông Phạm Văn Nam - thương binh 4/4 đang bị bệnh nặng.
Sau giờ làm việc ở Trường MN Bông Trang cách xa nhà hơn 10km, bà Phạm Thị Hương tranh thủ thời gian chăm sóc cha là ông Phạm Văn Nam - thương binh 4/4 đang bị bệnh nặng.

Theo đơn trình bày của bà Phạm Thị Hương, hiện bà đang công tác tại Trường MN Bông Trang với chức danh nhân viên y tế kiêm văn thư từ năm 2011 đến nay. Căn cứ thông báo của UBND huyện Xuyên Mộc về việc thuyên chuyển viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc huyện quản lý năm 2019, bà Hương đã làm đơn và thủ tục xin chuyển công tác từ Trường MN Bông Trang về Trường MN 1/6 (TT.Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc), với khoảng cách từ nhà đến trường này khoảng 2km để tiện việc chăm sóc cha mẹ đang bị bệnh nặng. Còn khoảng cách từ nhà bà Hương đến Trường MN Bông Trang hơn 10km.

Bà Hương cho biết, thời gian gần đây, cha mình là ông Phạm Văn Nam - đảng viên 50 năm tuổi Đảng, thương binh 4/4 và nhiễm chất độc da cam trong chiến tranh, hiện mắc nhiều bệnh như parkinson, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt…. không tự chăm lo bản thân được và thường xuyên phải đi cấp cứu. Hiện giờ, chỉ có cha mẹ đang ở với nhau tại ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận, trong khi mẹ bà Hương cũng mắc nhiều bệnh. Bà Hương hiện có 2 con nhỏ đang học tiểu học, công việc làm ăn của chồng không ổn định, đi làm xa nhà, gia đình phải thuê nhà trọ. 

Với hoàn cảnh như trên, bà Hương có nguyện vọng xin được thuyên chuyển  công tác về Trường MN 1/6 cho gần nhà, vừa thuận tiện công tác vừa có thể dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cha mẹ già và các con nhỏ. “Nhưng người được chọn thuyên chuyển về Trường MN 1/6 trong đợt vừa rồi lại là bà T.T.M.C. nhân viên y tế Trường MN 19/5 (xã Hòa Hội). Tuy bà C. cũng có hoàn cảnh khó khăn, nhưng không khó hơn hoàn cảnh của gia đình tôi”, bà Hương bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu về vấn đề trên, ông Dương Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, UBND huyện đã nhận đơn khiếu nại của bà Hương và đã ban hành quyết định giao Thanh tra huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại của bà Phạm Thị Hương đối với kết quả xét thuyên chuyển viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc UBND huyện Xuyên Mộc năm 2019. Sau khi có kết quả xác minh, Chánh Thanh tra huyện Xuyên Mộc chủ trì tổ chức đối thoại với công dân Phạm Thị Hương để công bố kết quả xác minh và nêu hướng giải quyết. “Sau đó, Thanh tra huyện báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại và tham mưu cho UBND huyện giải quyết khiếu nại của công dân Phạm Thị Hương. Thời gian giải quyết vụ việc trong thời hạn 30 ngày theo quy định của Luật Khiếu nại”, ông Dương Ngọc Châu nhấn mạnh.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Chánh Thanh tra huyện Xuyên Mộc, vào ngày 29/8, Thanh tra huyện đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Hương về khiếu nại việc thuyên chuyển viên chức và cung cấp giấy tờ liên quan đến nội dung khiếu nại. Để có cơ sở thẩm tra, xác minh khiếu nại, Thanh tra huyện có văn bản đề nghị Phòng Nội vụ huyện Xuyên Mộc cung cấp toàn bộ hồ sơ có liên quan đến việc xét thuyên chuyển công tác của bà Phạm Thị Hương và bà T.T.M.C nhân viên y tế Trường MN 19/5. Theo đó, Phòng Nội vụ đã cung cấp tất cả hồ sơ theo yêu cầu. “Hiện nay, Thanh tra huyện đang trong quá trình xác minh vụ việc. Sau đó, sẽ báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại cho UBND huyện xem xét, giải quyết”, ông Trần Văn Tuấn cho hay. 

Qua diễn biến vụ việc như trên, chúng tôi nhận thấy UBND huyện Xuyên Mộc đã quan tâm, xử lý khiếu nại của công dân đúng quy trình, quy định của Luật Khiếu nại. Mong rằng, sự việc này sẽ được UBND huyện xem xét, giải quyết thấu tình, đạt lý.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.