DỰ ÁN NÂNG CẤP, MỞ RỘNG ĐƯỜNG SỐ 25, XÃ NGHĨA THÀNH

Người dân yêu cầu phải thi công đúng thiết kế trên toàn tuyến

Thứ Ba, 29/10/2019, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các hộ dân thôn Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, phản ảnh: Đường số 25 tại thôn Vinh Sơn đang được thi công nâng cấp, mở rộng. Nhưng hiện phải dừng lại do một hộ dân trên tuyến đường này không chịu di dời hàng rào đang lấn đường, làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình, cản trở việc đi lại của các hộ dân.

Đường số 25 đoạn qua tổ 45, thôn Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức đang được thi công nâng cấp, mở rộng theo thiết kế.
Đường số 25 đoạn qua tổ 45, thôn Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức đang được thi công nâng cấp, mở rộng theo thiết kế.

Theo phản ảnh của các hộ dân tổ 44, thôn Vinh Sơn, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tuyến đường số 25 đi qua thôn Vinh Sơn được triển khai nâng cấp, mở rộng từ tháng 10/2019. Theo thiết kế, con đường dài gần 1,8km, được mở rộng với chiều ngang tối thiểu 7m gồm cả hệ thống mương thoát nước sâu 0,6m và rộng 0,4m ở cả 2 bên.

Trước khi triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường số 25, UBND xã Nghĩa Thành đã tiến hành họp các hộ dân dọc tuyến đường, vận động tháo dỡ các hàng rào, công trình lấn chiếm đường để mở đường thẳng và thoáng theo thiết kế. Hơn 100 hộ dân ủng hộ và ký vào biên bản vận động.

Tuy nhiên, khi thi công tuyến đường 25 đoạn qua tổ 44, thôn Vinh Sơn thì đơn vị thi công phải dừng lại, do hộ ông Nguyễn Văn Vừa (tổ 44, thôn Vinh Sơn) không chịu di dời hàng rào của gia đình vào trong như thiết kế. Cụ thể, hộ ông Vừa xây hàng rào kiên cố lấn ra đường khoảng 20cm.

Bà Lê Thị Đa (tổ 44, thôn Vinh Sơn) cho biết, khi triển khai vận động làm đường số 25, ông Vừa là Tổ trưởng tổ 44 nên cũng là người tiên phong trong việc vận động người dân tự tháo dỡ hàng rào để mở rộng, nâng cấp tuyến đường. Các cuộc họp vận động đều được tổ chức tại nhà ông Vừa. “Vậy mà, ông Vừa chính là người không chịu tháo dỡ hàng rào!”, bà Đa nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường số 25 nối liền 3 tổ 44, 45, 46 với hơn 100 hộ dân sinh sống. Hiện nay, đoạn qua tổ 45 đang được chủ đầu tư thực hiện việc thi công, nâng cấp; mặt đường đã được đổ đất, cát, hệ thống mương thoát nước 2 bên tuyến đường đang được xây dựng bằng đá hộc. Đoạn đường qua tổ 46 cũng bắt đầu được thi công. Riêng đoạn qua tổ 44, có 50 hộ dân sinh sống, đang phải hoãn thi công do vướng hàng rào của gia đình ông Nguyễn Văn Vừa.

Về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Vừa cho hay, hàng rào kiên cố của gia đình ông đã được xây dựng 18 năm qua, cổng rào có nhô ra 20cm ngoài mặt đường, nhưng vẫn không gây ảnh hưởng lớn đến thiết kế công trình. “Trong cuộc họp sắp tới với UBND xã và người dân, tôi sẽ nói rõ việc này mong các hộ dân tổ 44 đồng thuận”, ông Vừa giải thích.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lai (tổ 44, thôn Vinh Sơn) cho biết, bà con tổ 44 đều chấp hành tốt việc di dời hàng rào để con đường được xây dựng đúng tiến độ. “Vì vậy, rất mong ông Vừa cũng sẽ thực hiện như cam kết ban đầu là tháo dỡ hàng rào đang lấn ra đường 20cm, để việc xây dựng đường số 25 sớm được hoàn thành”, ông Lai bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Ngô Văn Trung, công chức phụ trách giao thông - thủy lợi UBND xã Nghĩa Thành cho biết, dự án mở rộng, nâng cấp đường số 25, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Đức làm chủ đầu tư, kinh phí hơn 6 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của huyện. Đoạn qua tổ 44, hàng rào của gia đình ông Nguyễn Văn Vừa lấn ra đường khoảng 20cm, nên chiều rộng mặt đường đoạn này đang là 6,8m so với thiết kế 7m. “Tới đây, UBND xã sẽ tổ chức cuộc họp với người dân về phương án giải quyết đối với hộ ông Nguyễn Văn Vừa. Cụ thể, một là ông Vừa sẽ tháo dỡ hàng rào theo đúng cam kết, hai là giữ lại hàng rào nhưng phải có sự đồng thuận của các hộ dân trong tổ 44 và người dân trên toàn tuyến đường”, ông Ngô Văn Trung nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG - NGỌC BÍCH

;
.