Lương tối thiểu vùng năm 2020

Thứ Ba, 26/11/2019, 20:26 [GMT+7]
In bài này
.

Hỏi: Tôi đang làm công nhân tại 01 DN đóng trên địa bàn Bà Rịa-Vũng Tàu. Do yêu cầu và tính chất của hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng năm, DN đều thực hiện điều động, luân chuyển địa bàn làm việc của công nhân. Năm 2020, tôi sẽ được DN điều chuyển từ TX.Phú Mỹ về làm việc tại TP.Vũng Tàu. Vậy, mức lương tối thiểu vùng theo địa bàn làm việc năm 2020 thực hiện như thế nào?

(Nguyễn Hoàng Long, TX.Phú Mỹ)

Trả lời: Lương tối thiểu vùng năm 2020 trên địa bàn tỉnh BR-VT sẽ được áp dụng thực hiện theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020) quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở DN như sau:

Mức 4,42 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I (hiện áp dụng năm 2019 là 4,18 triệu đồng/tháng). Mức 3,92 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II (hiện áp dụng năm 2019 là 3,71 triệu đồng/tháng). Mức 3,43 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III (hiện áp dụng năm 2019 là 3,25 triệu đồng/tháng). Mức 3,07 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn thuộc vùng IV (hiện áp dụng năm 2019 là 2,92 triệu đồng/tháng).

 Người lao động đang làm việc tại Công ty CP Sản xuất VLXD DIC (TP.Bà Rịa). Ảnh: GIA BẢO
Người lao động đang làm việc tại Công ty CP Sản xuất VLXD DIC (TP.Bà Rịa). Ảnh: GIA BẢO

Mức lương tối thiểu vùng quy định trên là mức thấp nhất làm cơ sở để DN và người lao động thỏa thuận và trả lương, trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận phải bảo đảm: Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất; Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề đã được cấp chứng chỉ, bằng nghề theo quy định.

Địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng được quy định theo đơn vị hành chính cấp quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh. Danh mục địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu thuộc vùng I, vùng II, vùng III và vùng IV tại phụ lục được ban hành kèm theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP.

Theo đó, đối với tỉnh BR-VT không có địa bàn thuộc vùng IV, các địa bàn còn lại được phân loại theo vùng như sau: Vùng I gồm TP.Vũng Tàu và TX.Phú Mỹ. Vùng II là TP.Bà Rịa. Vùng III gồm các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Châu Đức và Côn Đảo.

Luật gia: THANH MAI

;
.