Đường N9 phường Mỹ Xuân sẽ sớm được cải tạo, nâng cấp

Thứ Năm, 02/01/2020, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, người dân ở phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ phản ánh về việc: Con đường N9 nối từ tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình đến chùa Hưng Phú, thuộc KP.Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Mặt đường N9 dày đặc ổ voi, ổ gà nên phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.
Mặt đường N9 dày đặc ổ voi, ổ gà nên phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, con đường N9 có chiều dài hơn 1km, rộng khoảng 9m, nhiều đoạn mặt đường bị cày xới, lượn sóng với chi chít ổ voi, ổ gà. Vì đường không có hệ thống thoát nước, nên mặt đường thường xuyên bị đọng nước trơn trượt rất nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Tại đoạn đường gần Trường TH Mỹ Xuân, nước đọng kéo dài trên mặt đường và có màu đen, bốc mùi hôi thối. 

Những người dân sống hai bên đường N9 cho biết, sở dĩ con đường xuống cấp nghiêm trọng là do mật độ xe lưu thông quá nhiều, đặc biệt là xe trọng tải lớn. Bên cạnh đó, con đường này không có hệ thống thoát nước, nên nước mưa, nước thải góp phần làm cho đường nhanh hư hỏng. Ông Dương Hữu Thịnh, Tổ trưởng tổ 6, KP.Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ cho biết: “Mặt đường hiện quá xấu nên việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Đặc biệt là mùa mưa, mỗi khi xe tải lớn đi qua, mặc dù các cháu HS đã tránh sát vào lề đường nhưng nước vẫn bắn tung tóe lấm lem quần áo. Nhiều cháu phải quay về nhà thay đồ rồi mới đến trường!”.

Không những vậy, khu vực cạnh Trường TH Mỹ Xuân mùa nắng cũng như mùa mưa, mặt đường luôn trong tình trạng nhầy nhụa, ướt nhẹp bùn đất vì nước thải từ trong trường chảy tràn ra ngoài. Ông Đào Duy Bá, tổ 6, KP.Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân cho biết, người dân nhiều lần phản ánh tình trạng nước thải từ trong trường học chảy tràn ra đường lâu ngày bốc mùi hôi thối, nhưng vẫn chưa được giải quyết. “Do trường không có hầm chứa nước thải nên cho nước chảy tràn ra đường. Vì vậy, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền các cấp sớm sửa chữa, nâng cấp con đường, làm hệ thống thoát nước để người dân đi lại thuận lợi, tránh ô nhiễm do nước thải”, ông Bá kiến nghị. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Thanh Diệu, Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân cho biết, người dân phản ánh về đường N9 KP.Mỹ Tân xuống cấp từ nhiều năm nay là đúng với thực tế. Con đường này có chiều dài hơn 1km, rộng 9m nối từ đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao đến KCN Mỹ Xuân B1 Conac. Con đường nằm trong danh mục dự án đầu tư xây dựng năm 2019. Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường N9 đã hoàn thành việc kiểm kê, lên bảng giá đền bù cho hộ dân có đất bị thu hồi và mời thầu thi công. 

Tuy nhiên, do Ban Quản lý dự án TX.Phú Mỹ phải khảo sát giá đất thực tế để bồi thường, hỗ trợ hợp lý cho người dân nên thời gian kéo dài chưa thực hiện trong năm 2019. “Hiện nay, giá đất đền bù cụ thể đã được UBND tỉnh phê duyệt, nên đường N9 sẽ sớm được thi công trong năm 2020. Sau khi đường N9 hoàn thành, việc cải tạo, nâng cấp đường ống nước thải của Trường TH Mỹ Xuân sẽ được đấu nối vào hệ thống thoát nước chung của con đường, nên sẽ không còn tình trạng nước chảy tràn lên mặt đường như hiện nay”, ông Nguyễn Thanh Diệu cho hay. 

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.