ĐƯỜNG LIÊN XÃ PHƯỚC HƯNG - PHƯỚC TỈNH (HUYỆN LONG ĐIỀN)

Nước thải chảy ngược lên mặt đường, gây ô nhiễm

Thứ Sáu, 26/06/2020, 22:11 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh (huyện Long Điền) luôn trong cảnh nước thải từ hệ thống thoát nước chảy ngược lên mặt đường, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân đi lại rất khó khăn.

Nước thải tràn lên mặt đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh.
Nước thải tràn lên mặt đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh.

Ngày 23/6, phóng viên Báo BR-VT có mặt tại tuyến đường liên xã nói trên. Trời không mưa nhưng mặt đường vẫn lênh láng nước đen ngòm, đặc quánh. Người đi đường phải lấy tay che mũi vì chịu không nổi mùi hôi thối.

Anh Hoàng Văn Quang, một người dân sống ở đoạn đường này cho biết, trước đây, mặt đường rất sạch sẽ. Tuy nhiên, từ khi mương thoát nước được đưa vào sử dụng, nước thải không những không tiêu thoát được, mà còn chảy ngược lên mặt đường. “Nước từ hố ga tràn lên, thối không chịu nổi. Có hôm, gia đình tôi phải đến tá túc người quen”, anh Quang nói.

Mang theo tâm trạng bức xúc, anh Đặng Văn Tuyền, ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng kể thêm: “Mỗi khi trời mưa, nước ngập nửa bánh xe. Cuộc sống của người dân chung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng”. Anh Tuyền mong muốn, cơ quan chức năng khảo sát, xử lý hệ thống mương thoát nước trên đoạn đường này.

Hệ thống mương thoát nước đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh, huyện Long Điền có chiều dài 3,3km, được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2018. Đầu tuyến mương tiếp giáp với đường trung tâm TT.Long Hải; cuối tuyến tiếp giáp với đường Hương lộ 5, xã Phước Tỉnh. Toàn tuyến mương chỉ có 300m cống bê tông tròn, còn lại là cống chữ U, đậy tấm đan bê tông.

Liên quan đến phản ánh của người dân, trao đổi với PV Báo BR-VT, ông Dương Quang Nhàn, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện Long Điền cho biết: Tình trạng nước thải tràn lênh láng mặt đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh, gây ô nhiễm là có thật và đã được người dân phản ánh nhiều. Năm 2019, để giải quyết ngập úng, ô nhiễm, địa phương đã tiến hành nạo vét mương thoát nước. Tuy nhiên, chỉ được thời gian thì đâu lại vào đấy. Ông Nhàn cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến ngập úng là do mương nước thi công không hợp lý. Khu vực đầu tuyến cao hơn cuối tuyến, dẫn đến nước không thể tiêu thoát, nhất là vào mùa mưa.

Ngoài ra, tuyến mương thoát còn phải gánh thêm rất nhiều rác thải từ một số hộ dân lân cận, khiến khả năng tiêu thoát càng kém. Thêm vào đó, dọc tuyến mương, có nhiều cơ sở chế biến hải sản quy mô hộ gia đình, xả thải trực tiếp ra tuyến mương, gây nên mùi hôi thối.

“Hiện nay, UBND huyện Long Điền đang thi công hệ thống thoát nước từ đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh ra vòng xoay Phước Bình. Sau khi hệ thống thoát nước này hoàn thiện sẽ giải quyết được tình trạng ngập úng tại tuyến đường trên. Trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục cho nạo vét để hạn chế ngập úng khi mùa mưa tới”, ông Dương Quang Nhàn, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng nói.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.