Có được xin phép cải tạo lại thiết kế mô tô 2 bánh?

Thứ Sáu, 06/11/2020, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Hỏi: Tôi muốn thiết kế cải tạo lại kết cấu của xe mô tô 2 bánh thì có xin được giấy không? 

(Ông Nguyễn Thế Nam, TP. Bà Rịa)

Trả lời: Qua rà soát thì pháp luật hiện hành chỉ cho phép được cải tạo đối với xe ô tô, sơ mi rơ moóc và rơ moóc, không có quy định cho phép cải tạo xe mô tô 2 bánh so với thiết kế ban đầu. Do vậy, không có thủ tục xin giấy phép cải tạo xe mô tô như bạn đề cập.

Cụ thể, Khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp vi phạm, bạn có thể bị xử phạt theo quy định tại Khoản 1; Điểm a và Điểm c Khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, theo đó:

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy; đưa phương tiện đã bị cắt, hàn, đục lại số khung, số máy trái quy định tham gia giao thông; tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Bạn căn cứ các quy định trên để thực hiện đúng.

NGUYÊN LY

 
;
.