TẠI KHU TÁI ĐỊNH CƯ MỸ XUÂN

Người dân băn khoăn về lối thoát hiểm

Thứ Hai, 30/11/2020, 20:34 [GMT+7]
In bài này
.

Phản ánh đến Báo BR-VT, nhiều hộ dân ở KP Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ bày tỏ lo lắng vì trong khu tái định cư (TĐC) Mỹ Xuân hiện có nhiều chỗ không có lối thoát hiểm. Do đó nếu xảy ra hỏa hoạn hay những sự cố khác thì hậu quả sẽ khó lường.

Ông Huỳnh Tấn Lê (KP Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) chủ lô đất D2 bức xúc vì không có đường thoát hiểm phía sau nhà.
Ông Huỳnh Tấn Lê (KP Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) chủ lô đất D2 bức xúc vì không có đường thoát hiểm phía sau nhà.

Một số hộ dân ở đây cho biết, khu TĐC trên có khoảng 100 lô (diện tích từ 80-100m2). Thời gian qua, trong quá trình xây nhà, người dân phát hiện ở dãy phía sau khu vực lô D, mà cụ thể là tại vị trí các lô gồm: lô D1, D2, D3, D4 và D13, D14, D15, D16 không có lối thoát hiểm. Toàn bộ vị trí này phía sau là những lô đất của một số hộ dân khác đã hoặc đang chuẩn bị xây dựng. Do vậy nếu có sự cố cháy nổ thì hậu quả khó lường và công tác cứu nạn, cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Long Não (KP Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) cho biết, tại khu TĐC có nhiều lô (A, B, C) phía trước và phía sau đều tiếp giáp đường giao thông nên việc thoát hiểm khá dễ dàng. Chỉ riêng một số hộ nằm ở khu vực lô D bị bít phía sau. Ông kể: “Gia đình ông được cấp lô D3, mặt tiền đường hướng ra QL51, phía sau hướng vào chợ Mỹ Xuân. Đằng sau nhà là một chủ đất khác. Hiện người này cũng đã xây nhà. Chúng tôi lo lắng khi xảy ra hỏa hoạn sẽ rất khó khăn trong việc thoát hiểm”, ông Não nói.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Khôi (KP Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) được cấp lô D15. Theo ông tại khu vực các hộ dân sinh sống hiện khá đông đúc. Sát cạnh là chợ Mỹ Xuân. Chợ này dù mới đưa vào sử dụng nhưng tháng 10/2019 đã xảy ra cháy. Ông đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan xem xét bố trí lại đường thoát hiểm trong khu TĐC này để người dân yên tâm.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, ông Trần Văn Trung, Trưởng phòng Kỹ thuật thẩm định Ban QLDA TX.Phú Mỹ cho biết, bản thiết kế dự án khu TĐC chợ Mỹ Xuân được Sở Xây dựng thẩm định và UBND TX.Phú Mỹ phê duyệt vào 9/2020, vị trí 8 lô gồm lô D1, D2, D3, D4 và D13, D14, D15, D16 không có lối thoát hiểm phía sau. 

Thiết nghĩ trước băn khoăn, lo lắng của người dân, mong rằng chính quyền địa phương sớm xem xét và có giải pháp thiết kế lối thoát hiểm trong khu TĐC. Qua đó, vừa hạn chế được các sự cố xảy ra trong thời gian tới, vừa bảo đảm an toàn cuộc sống của người dân trong khu dân cư.

Bài, ảnh: BÍCH NGỌC

 
;
.