Điện lực Châu Đức phản hồi các ý kiến liên quan đến việc cung cấp điện

Thứ Hai, 07/12/2020, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Điện lực Châu Đức đã nhận được một số ý kiến phản ánh về lĩnh vực cung cấp điện trên địa bàn (thu tiền điện không hóa đơn, đề nghị triển khai tuyến hạ thế nội đồng phục vụ sản xuất ở Ngãi Giao, Bình Trung). Điện lực huyện Châu Đức đã tổ chức kiểm tra, khảo sát và phản hồi.

Đối với việc thu tiền điện thông qua tài khoản, không có hóa đơn tiền điện, Điện lực Châu Đức cho biết, ngày 19/5/2020, Điện lực Châu Đức có văn bản trình UBND huyện xin chủ trương dừng thu tiền điện tại nhà khách hàng và đã được UBND huyện Châu Đức chấp thuận. Hiện Điện lực Châu Đức đã thực hiện không thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực xã Cù Bị và thị trấn Ngãi Giao với 11.350 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Trong đó, khu vực xã Cù Bị triển khai từ tháng 8/2020 có 4 điểm thu qua tổ chức trung gian.

Về việc cử tri phản ánh không có hóa đơn là do lúc mới triển khai thực hiện tại các điểm thu, máy in được trang bị chậm nên một số khách hàng không được giao hóa đơn. Sau đó, Điện lực đã phối hợp kiểm soát thu ổn định và có kết quả tốt tại các điểm thu. Đối với những hộ neo đơn, cao tuổi, không sử dụng điện thoại thông minh, vào cuối tháng Điện lực sẽ tổ chức cho nhân viên thu tiền trực tiếp.

Đối với các vấn đề liên quan đến lưới điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, Điện lực Châu Đức đã khảo sát thực tế, đối chiếu với các dự án đang triển khai và kế hoạch đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện sắp tới cho thấy, lưới điện khu vực tổ 2, 3, ấp Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao đã được UBND huyện Châu Đức phê duyệt trong kế hoạch đầu tư xây dựng công trình “Tuyến điện hạ thế trên các tuyến đường giao thông nội đồng phục vụ sản xuất trên địa bàn huyện năm 2020- 2021”. Dự án đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công và chuẩn bị khởi công xây dựng.

Về việc đầu tư đường điện nội đồng của bà con xã Bình Trung, Điện lực Châu Đức cho biết, tuyến hạ thế tại khu vực thôn 4 cần đầu tư có chiều dài khoảng 400m, thuộc trạm biến áp trụ 75NG/152/15FA/15, điện lực phối hợp với phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khảo sát và đề xuất đầu tư trong năm 2021, thuộc dự án điện nông thôn do UBND huyện Châu Đức làm chủ đầu tư. Còn đường điện khu vực thôn 2, xã Bình Trung nằm trong dự án công trình “Tuyến điện hạ thế trên các tuyến đường giao thông nội đồng phục vụ sản xuất trên địa bàn huyện năm 2020-2021”. Dự án đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu thi công và chuẩn bị khởi công xây dựng.

Về phản ánh trụ điện trên đoạn đường hàng 8, xã Bình Trung sau khi thi công xong chưa được di dời, Điện lực Châu Đức cho biết, do kế hoạch thi công xây dựng mở rộng đường nên có 1 trụ hạ thế cần di dời thuộc trạm biến áp La Nhàm trụ 75NG/126A. Điện lực Châu Đức sẽ phối hợp với đơn vị thi công xây đựng đường lập hồ sơ di dời trụ điện trên sớm nhằm đảm bảo an toàn cho bà con qua lại.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.