TP. BÀ RỊA

Ngưng đào đường sau ngày 20 tháng Chạp

Thứ Ba, 19/01/2021, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Bà Rịa đang trong quá trình thi công dự án thu gom và xử lý nước thải. Việc có quá nhiều tuyến đường bị đào xới, gây khó khăn cho đi lại, cũng như ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động kinh doanh của người dân 2 bên đường.

Đường Nguyễn Tất Thành được đơn vị thi công rào chắn để lắp đặt hệ thống thoát nước.
Đường Nguyễn Tất Thành được đơn vị thi công rào chắn để lắp đặt hệ thống thoát nước.

Nhiều tháng nay, người dân sống tại các tuyến đường như: Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám… khá mệt mỏi vì đường bị đào xới thi công dự án nói trên. Một số điểm thi công đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm. Đã có tai nạn xảy ra liên quan đến công trình đang thi công. Cụ thể, tháng 10/2020, tại ngã tư Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tất Thành, một ô tô bán tải đã đâm vào “lô cốt” thi công bên đường. Hậu quả, xe hư hỏng, tài xế bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (khu phố 4, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa) cho biết, do đường bị đào xới, nên phần đường dành cho xe cộ lưu thông bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Chịu ảnh hưởng nhiều nhất là những hộ kinh doanh hai bên đường. Bà Trương Thị Út (khu phố 3, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) cho biết, quán cơm của gia đình bà tại mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành (TP.Bà Rịa) mất khách rất nhiều kể từ ngày đường Nguyễn Tất Thành đào xới, thi công.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Phát, chủ tiệm áo cưới RyO trên đường Cách Mạng Tháng Tám kể: “Năm 2019, vỉa hè của con đường Cách Mạng Tháng Tám vừa được đào lên để ngầm hóa đường điện, nay lại tiếp tục thi công lắp đặt đường ống thoát nước. “Gần Tết là dịp làm ăn của các cửa tiệm kinh doanh, nhưng đường trước nhà bị đào bới, cản trở giao thông nên khách đến tiệm ít hẳn. Tết đã đến gần, đề nghị đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt đường, vỉa hè”, ông Phát kiến nghị.

Dự án thu gom và xử lý nước thải TP.Bà Rịa được đầu tư bằng nguồn vốn ODA Chính phủ Thụy Sĩ và vốn ngân sách tỉnh, tổng vốn hơn 720 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là thu gom và xử lý các nguồn nước thải ô nhiễm cơ bản của TP.Bà Rịa nhằm cải thiện điều kiện môi trường đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường thi công xong, còn tình trạng chậm hoàn trả mặt đường. Ở một số điểm, mặt đường được hoàn trả thì vỉa hè lại ngổn ngang. Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Bà Rịa bị đào xới cùng lúc là để lắp đặt đường ống thoát nước, thực hiện Dự án thu gom và xử lý nước thải TP. Bà Rịa. Việc thi công phục vụ công trình do BQL dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong vòng 2 năm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Tịnh, Giám đốc BQL dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp cho biết, việc thi công dự án thu gom và xử lý nước thải TP.Bà Rịa được triển khai từ tháng 3/2020. Hiện nay, dự án đang bảo đảm đúng tiến độ. “Để hạn chế tình trạng trên, thay vì triển khai đồng loạt các tuyến đường, chúng tôi triển khai từng phần một, xong tuyến đường này mới tiếp tục triển khai ở tuyến đường khác. Đơn vị sẽ ngưng thi công các tuyến đường sau ngày 20 tháng chạp, để trả lại đường thông hè thoáng cho người dân đi lại”, ông Tịnh nói.

Bài, ảnh: NGỌC TRÚC

 
;
.