Nhiều cây tràm trên núi Dinh bị chặt hạ, hình thành lối đi

Thứ Ba, 06/07/2021, 20:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/7, theo phản ánh của người dân đến Báo BR-VT, Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tóc Tiên (thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ tỉnh) đã tiến hành kiểm tra thực địa khu vực rừng phòng hộ núi Dinh thuộc tiểu khu Tân Hòa (phường Tân Hòa, TX. Phú Mỹ).

Lực lượng chức năng chụp hình ghi nhận hiện trạng một số cây tràm đã được cưa thành từng khút, chất đống ven đường tự mở trên núi Dinh.
Lực lượng chức năng chụp hình ghi nhận hiện trạng một số cây tràm đã được cưa thành từng khút, chất đống ven đường tự mở trên núi Dinh.

Qua kiểm tra hiện trạng, lực lượng chức năng ghi nhận khu vực rừng phòng hộ núi Dinh có hình thành lối đi tráng bê tông mỏng dẫn lên các cơ sở tôn giáo phía trên đỉnh núi với chiều dài khoảng gần 2km. Dọc lối đi này có hiện tượng nhiều cây tràm bị ngã đổ, người dân đã cưa thành nhiều khúc và tấp đống ở ven đường. Theo quan sát của phóng viên, có khoảng hơn 20 cây tràm đường kính từ 20-35cm đã bị chặt, cưa khúc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tóc Tiên cho biết, đây là những cây rừng bị gãy đổ do mưa bão nên người dân chặt, dọn dẹp để lấy đường đi, chứ chưa ghi nhận trường hợp người dân vận chuyển gỗ ra khỏi rừng. Theo ông Nguyễn Văn Tuyền, phụ trách Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tóc Tiên: “ Việc hình thành đường bê tông đi xuyên trong rừng phòng hộ là sai phạm. Sau khi kiểm tra hiện trạng, chúng tôi sẽ có hướng xử lý phù hợp”.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.