Bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Thứ Sáu, 10/08/2018, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

* Trao Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công an tỉnh

Chiều 10-8, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2018. Đến dự có đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Thượng tá Trần Thị Kim Phụng
Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Thượng tá Trần Thị Kim Phụng

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn; Chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, khủng bố, phá hoại gây rối an ninh chính trị; Không để xảy ra các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen; Bảo đảm tốt an ninh trật tự các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 491 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội (giảm 84 vụ so với cùng kỳ năm 2017). Lực lương công an đã điều tra, làm rõ 392 vụ với 794 đối tượng. Riêng các loại án đặc biệt nghiêm trọng và xâm hại tình dục trẻ em điều tra, khám phá đạt 100%. 

Trong những tháng cuối năm, Công an tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nắm và phân tích, dự báo tình hình trên các lĩnh vực, đối tượng, địa bàn trọng điểm để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo, giải quyết nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; Tăng cường các biện pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ trên tất cả các lĩnh vực...

Dịp này, được sự ủy nhiệm của Bộ Công an, Đại tá Bùi Văn Thảo - Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm Thượng tá Trần Thị Kim Phụng giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh. Trước khi bổ nhiệm, Thượng tá Trần Thị Kim Phụng là Trưởng Công an huyện Long Điền.

TRÍ NHÂN

;
.