Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học tập lý luận cần gắn với thực tiễn sinh động

Thứ Ba, 14/08/2018, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14-8, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo, khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII (lớp thứ I, năm 2018).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, khai giảng Lớp bồi dưỡng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, khai giảng Lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Học tập là một vấn đề rất quan trọng trong đời sống thường ngày và trong công tác, nhất là trong công tác cách mạng. Học tập vừa là nghĩa vụ, vừa là quyền lợi, rất thiết thân. Tổng Bí thư nói: “Nếu không học thì sẽ lạc hậu, mà lạc hậu sẽ dẫn đến thoái bộ. Bởi vì thực tiễn luôn luôn vận động; lý luận không ngừng phát triển; đời người là hữu hạn, sự hiểu biết là không cùng”.

Tổng Bí thư đề nghị các học viên nhận rõ trách nhiệm của mình, học tập nghiêm túc, lắng nghe đầy đủ, với tinh thần khiêm tốn, cầu thị, "năng nhặt chặt bị;" biến quá trình học thành quá trình tự học, tự nghiên cứu, chủ động, tự giác, theo sự gợi mở, định hướng của các báo cáo viên, đồng thời tìm đọc thêm tài liệu để mở mang kiến thức, tiếp nhận thêm thông tin, liên hệ, suy ngẫm, tìm cách vận dụng thực hiện cho phù hợp với công việc của mình.

“Trong quá trình học tập cần lưu ý gắn lý luận với thực tiễn, gắn tài liệu, sách vở với cuộc sống sinh động. Đây cũng là dịp thuận lợi để các đồng chí học viên cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, bổ sung cho nhau và giúp nhau cùng tiến bộ”, Tổng Bí thư nói.

Theo chương trình, từ ngày 14 đến 18-8, các học viên sẽ nghe các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, các Ủy viên Bộ Chính trị giới thiệu 9 chuyên đề. Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu chuyên đề Xây dựng Chính phủ liêm chính, phục vụ và hành động thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh hiện nay; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giới thiệu chuyên đề Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

NGUYỄN SỰ

 

;
.