Cử tri đề nghị điều chỉnh chính sách đối với người có công

Thứ Sáu, 28/09/2018, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 28-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các đại biểu: Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT TP.Bà Rịa.

Tại các điểm tiếp xúc, các ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về: Dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV (khai mạc ngày 22-10, bế mạc ngày 20-11 tại thủ đô Hà Nội); Tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2018 của đất nước; Hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh giữa hai Kỳ họp thứ 5 và thứ 6; Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của cơ quan có thẩm quyền (Trung ương và địa phương) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri TP.Bà Rịa đã nêu các kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng. Cử tri Võ Quang Vinh (ấp Phong Phú, xã Long Phước) phản ánh, một số thương binh, bệnh binh, đặc biệt là những người từng tham gia kháng chiến chống Pháp nay tuổi cao sức yếu, gặp khó khăn về kinh tế, bị suy giảm khả năng lao động. Vì vậy, Chính phủ, Bộ LĐTBXH cần quan tâm, tăng mức trợ cấp cho các đối tượng này.

Về quy định mức hỗ trợ tiền ăn và chi phí đi lại hằng năm cho các gia đình đi thăm, viếng liệt sĩ, cử tri Võ Quang Vinh cho rằng, đến thời điểm hiện tại, cha mẹ của nhiều liệt sĩ đã qua đời, một số liệt sĩ hi sinh khi chưa có vợ con, trong khi anh, chị, em ruột hiện đã tuổi cao sức yếu. Vì vậy, Nhà nước nên nghiên cứu mở rộng đối tượng thân nhân liệt sĩ được hỗ trợ kinh phí đi thăm, viếng mộ, thay vì chỉ hỗ trợ cho cha mẹ đẻ, anh chị em ruột, vợ và con ruột như hiện nay.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị này để gửi lên Quốc hội khóa XIV trong Kỳ họp thứ 6 sắp tới.

MINH NHÂN

;
.