Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Ba, 11/09/2018, 14:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11-9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo của Văn phòng Chính phủ về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết TTHC. Trong đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Nghị định đã tạo cơ sở pháp lý cho việc mở rộng phạm vi, đối tượng áp dụng tại các bộ, cơ quan ngang bộ thay vì chỉ ở địa phương như trước; Hoàn thiện các quy định về tổ chức, hoạt động của bộ phận một cửa các cấp; Quy định rõ toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá thẳng thắn về hiệu quả đạt được, những tồn tại cũng như hạn chế trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp vận hành hiệu quả thủ tục hành chính công trong lĩnh vực, ngành, địa phương mình.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

;
.