Huyện Xuyên Mộc: Thi đua quyết thắng nâng cao sức mạnh chiến đấu của LLVT

Thứ Năm, 06/09/2018, 18:25 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Xuyên Mộc đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh phát động. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, tạo động lực thúc đẩy LLVT huyện nâng cao sức mạnh chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Đại đội pháo binh 40 (Ban CHQS huyện Xuyên Mộc) huấn luyện chuyên ngành pháo.
Chiến sĩ Đại đội pháo binh 40 (Ban CHQS huyện Xuyên Mộc) huấn luyện chuyên ngành pháo.

Thượng tá Lê Tiến Phúc, Chính trị viên Ban CHQS huyện Xuyên Mộc cho biết, để phong trào “Thi đua quyết thắng” (TĐQT) được duy trì nghiêm túc, có nề nếp, chất lượng và hiệu quả, Ban CHQS huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua sát với tình hình nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Quá trình tổ chức phong trào TĐQT từng cấp gắn với đợt thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các phong trào, cuộc vận động của các ngành và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong đó, nổi bật là sự kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 

Là một trong những cá nhân vừa được Huyện ủy Xuyên Mộc biểu dương, khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Trung úy Phạm Văn Thành, Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Xuyên Mộc là gương điển hình thực hiện phong trào TĐQT. Trong 2 năm qua, với nhiệm vụ phụ trách công tác cán bộ kiêm chính sách, dân vận, Trung úy Thành đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch của cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực mình phụ trách, đặc biệt là về công tác chính sách. Qua đó, đã giải quyết chế độ cho 205 đối tượng chính sách với số tiền hơn 296 triệu đồng, bảo đảm nhanh chóng, công bằng, dân chủ, khách quan và chính xác. Bên cạnh đó, Trung úy Thành còn tham mưu thực hiện tốt công tác khảo sát, cùng với đồng đội quy tập được 3 mộ liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Xuyên Mộc. Ghi nhận những cống hiến này, Trung úy Thành được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” năm 2017. “Hưởng ứng các nội dung thi đua, dù ở cương vị công tác nào, tôi cũng luôn tâm huyết, nhiệt tình với công việc; luôn nêu cao phẩm chất người lính bộ đội Cụ Hồ”, Trung úy Thành chia sẻ. 

LLVT khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc).
LLVT khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc).

Thượng úy Nguyễn Văn Hòa, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Xuyên Mộc cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào TĐQT của LLVT huyện. Với nhiệm vụ được giao là nghiên cứu sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện, Thượng úy Hòa đã đạt giải Nhất toàn quân vào năm 2016 với sáng kiến “Bộ bia đa năng huấn luyện bắn các mục tiêu trên biển” được sử dụng trong huấn luyện lực lượng dân quân biển; Tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật LLVT tỉnh ngày 14-8 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Văn Hòa lại tiếp tục giành được giải Nhất với sáng kiến “Hệ thống xử lý rác thải” trong đơn vị, doanh trại.

Xác định phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu” là nội dung quan trọng trong phong trào TĐQT, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các đơn vị LLVT huyện chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ phục vụ trưng bày và tham gia ra quân huấn luyện hàng năm theo đúng kế hoạch, bảo đảm đủ quân số, thời gian và an toàn tuyệt đối. Quá trình huấn luyện luôn thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu, làm chủ vũ khí trang bị có trong biên chế, các loại vũ khí mới; huấn luyện nâng cao trình độ, năng lực chỉ huy, điều hành huấn luyện và quản lý bộ đội cho chỉ huy và cơ quan. Kiểm tra hàng năm 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó hơn 75% đạt khá, giỏi.  

“Từ những hoạt động của phong trào TĐQT trong LLVT huyện, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc với những mô hình, cách làm hay đem lại hiệu quả thiết thực. Phong trào TĐQT thực sự là động lực thúc đẩy các đơn vị, cá nhân năng động, sáng tạo trong huấn luyện, học tập, chấp hành nghiêm kỹ luật, nâng cao sức mạnh sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, Thượng tá Lê Tiến Phúc nhận định.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.