Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhiệm vụ của các cơ quan báo chí rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang

Thứ Sáu, 07/09/2018, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7-9, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải Phóng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải phóng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải phóng.

Trong diễn văn tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nêu rõ: Tháng 11-1961, tại căn cứ Tây Bắc (Tây Ninh), Đài Phát thanh Giải phóng được thành lập, bên cạnh Thông tấn xã Giải phóng và Báo Giải phóng trực thuộc Ban Tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam. Ngay sau khi thành lập, Đài Phát thanh Giải phóng đã luôn sát cánh cùng Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Giải phóng, Báo Giải phóng và các cơ quan báo chí khác, cùng cả dân tộc bền gan chiến đấu, lập nên những chiến công hiển hách. Đặc biệt, Đài Phát thanh Giải phóng đã theo sát bước chân thần tốc của quân đội nhân dân Việt Nam trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, nhanh chóng tiếp quản các đài phát thanh, truyền hình của địch, kịp thời phát Chương trình phát thanh đầu tiên của Chính quyền cách mạng vào lúc 20h ngày 30-4-1975, đánh dấu sự toàn thắng của Đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Qua 14 năm hoạt động, Đài Phát thanh Giải phóng đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hôm nay là vinh quang trước hết thuộc về 25 liệt sĩ đã ngã xuống trên các chiến trường cho làn sóng phát thanh giải phóng liên tục mạnh mẽ, vang xa. Đây cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với hơn 600 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, nghệ sỹ, kỹ thuật viên… các thời kỳ của Đài Phát thanh Giải phóng đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Theo Thủ tướng, đất nước đang bước vào giai đoạn mới của quá trình phát triển, hội nhập ngày càng sâu rộng trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự lan tỏa, tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ, kinh tế số, mạng xã hội… đến mọi mặt đời sống xã hội. Nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan thông tin báo chí là rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang nhằm thực hiện sứ mệnh tuyên truyền vận động, tạo đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng mong muốn, phát huy truyền thống 73 năm hoạt động, đặc biệt là ý chí cách mạng kiên cường của các thế hệ cán bộ Đài phát thanh Giải phóng, Đài Tiếng nói Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa, giữ vững, phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, nòng cốt của báo chí cách mạng Việt Nam, là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Đảng và Nhà nước ta.

MỸ BÌNH

 

;
.