Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh

Thứ Hai, 10/12/2018, 17:42 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh (diễn ra từ ngày 12 đến 14-12), ngày 10-12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 19 để cho ý kiến về: Công tác chuẩn bị, nội dung kỳ họp; báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của các tổ đại biểu HĐND tỉnh; các báo cáo thẩm tra báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh. 

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Báo cáo tổng hợp ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại các tổ, đồng chí Phạm Thành Chung, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh cho biết: Qua thảo luận, các đại biểu đề cập đến 7 nhóm vấn đề về: Nội dung và số liệu của Báo cáo kinh tế-xã hội, báo cáo đầu tư công (có 5 ý kiến); vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế (11 ý kiến); vấn đề liên quan đến lĩnh vực văn hóa-xã hội (16 ý kiến); vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường, nông nghiệp (8 ý kiến); vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp chế - an ninh trật tự (11 ý kiến); an toàn vệ sinh thực phẩm (2 ý kiến); các vấn đề khác (3 ý kiến).

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất các nội dung, chương trình kỳ họp. Theo đó, hoạt động lấy phiếu tín nhiệm 30 người do HĐND tỉnh bầu sẽ được tổ chức vào sáng 13-12 (ngày thứ 2 của kỳ họp). 9 vấn đề chất vấn gồm: Phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh; thu hút đầu tư và kết quả xử lý các dự án chậm triển khai; thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh; xử lý ô nhiễm môi trường; quản lý, sử dụng tài sản công; giải ngân vốn đầu tư công; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống TNGT và tội phạm, ma túy; chất lượng phục vụ nhân dân về giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao. Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ chất vấn việc thực hiện lời hứa của UBND tỉnh và người đứng đầu các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh trong việc trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri và thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát, các kiến nghị tại các phiên chất vấn của HĐND và Thường trực HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay.

Phát biểu kết luận về các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh trong thảo luận tổ và các báo cáo thẩm tra, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chuẩn bị không gian cho sự phát triển, hình thành các KCN mới như KCN ứng dụng công nghệ cao. UBND tỉnh cần quan tâm, quy hoạch các sản phẩm chủ lực của tỉnh về công nghiệp, du lịch, nông nghiệp... để tỉnh tập trung đầu tư, tăng lợi thế so sánh. Báo BR-VT, Đài PTTH tỉnh thực hiện chuyên trang, chuyên mục giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, du lịch trên các ấn phẩm báo chí để quảng bá sâu rộng, cung cấp những thông tin hữu ích với các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước…

* Chiều cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin về các nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VI với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. 

Tin,ảnh: PHÚC LƯU

;
.