Tăng cường kiểm tra vi phạm suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Thứ Tư, 23/01/2019, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23-1, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2018, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ rõ, năm 2019 là năm rất quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016-2020), chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm 2018 vừa qua, tiếp tục thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Cụ thể, cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tạo thống nhất cao về nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, để thấy rõ quyết tâm chính trị của Đảng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đủ uy tín để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần tạo môi trường minh bạch, lành mạnh để phát triển đất nước, củng cố niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân đối với Đảng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp phải tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục phát huy kết quả năm 2018 và quyết tâm làm được nhiều việc hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong không khí cả hệ thống chính trị đang vào cuộc, nhân dân rất đồng tình, ủng hộ, cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tiến hành mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết, kiên trì, không được tự thỏa mãn với những kết quả đã đạt được; tiến hành kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở, cảnh tỉnh, chấn chỉnh, ngăn chặn những hành vi vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự thiếu gương mẫu của tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời phát hiện, kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, đến sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp. Nhấn mạnh nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới vẫn hết sức nặng nề, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cán bộ kiểm tra luôn phải đối mặt, đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực của đồng chí, đồng đội và thậm chí cả những người thân, người quen; người cán bộ kiểm tra luôn phải đấu tranh với chính mình để không phạm phải những cám dỗ đời thường, đó là thách thức không nhỏ.

Nhấn mạnh thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng là công việc thường xuyên, khó khăn, phức tạp và lâu dài, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong năm qua là cơ sở để tin rằng, với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp, công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, có bước tiến mới, mạnh mẽ, rõ rệt hơn nữa; góp phần tích cực xây dựng Đảng ta, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng và niềm mong đợi của nhân dân.

QUỲNH HOA

 
;
.