Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN

Thứ Sáu, 11/01/2019, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11-1, tại KCN Phú Mỹ 1 (TX.Phú Mỹ), Công đoàn Các KCN đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2018, phát động phong trào thi đua năm 2019.

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch CĐ các KCN trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2018.
Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch CĐ các KCN trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2018.

Trong năm 2018, CĐ các KCN đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, hoạt động CĐ tiếp tục có nhiều đổi mới. Đến nay, có 105 DN có thỏa ước lao động tập thể, 124 DN tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ được đổi mới, có ý nghĩa thiết thực. Điển hình như: Triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên và ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng phúc lợi cho đoàn viên, trong đó có khoảng 16.000 CNLĐ được thụ hưởng chiết khấu từ 15-30% về cung cấp gạo, về dịch vụ; Hỗ trợ cho CNVCLĐ khó khăn; Thăm CNLĐ bị tai nạn lao động; Tặng hơn 32.000 suất quà với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Trong năm, CNVCLĐ đã đóng góp hơn 1,3 tỷ đồng cho hoạt động xã hội từ thiện. Các phong trào lao động giỏi-lao động sáng tạo được đẩy mạnh và hướng vào mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”.

Năm 2019, CĐ Các KCN  tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Nắm tình hình lương, thưởng Tết cho NLĐ tại các KCN để có kế hoạch chỉ đạo CĐCS phối hợp xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ khó khăn; Thăm hỏi, tặng quà tết cho NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết...; Khảo sát, kiện toàn lại các CĐCS hoạt động yếu kém; Tiếp tục tổ chức tuyên truyền pháp luật cho CNVCLĐ tại 100% DN; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ...

Tin, ảnh: ĐÔNG TRÚC

 

;
.