.

Gần 1.500 kiến trúc sư tham gia Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019

Cập nhật: 11:08, 19/04/2019 (GMT+7)

Sáng 19-4, tại TP.Vũng Tàu, Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan kiến trúc sư (KTS) trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Biển xanh vẫy gọi”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày KTS Việt Nam (27-4-1948-27-4-2019).

Đồng chí Lê Tuấn Quốc và đồng chí Phần Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và các đại biểu đánh trống khai mạc liên hoan.
Đồng chí Lê Tuấn Quốc và đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh trống khai mạc liên hoan.

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và gần 1.500 KTS đến từ 63 tỉnh, thành phố.

Các đồng chí: Lê Tuấn Quốc và Phan Thị Mỹ Linh cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương đánh trống khai mạc liên hoan.
Các đồng chí: Lê Tuấn Quốc và Phan Thị Mỹ Linh cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương đánh trống khai mạc liên hoan.

Phát biểu khai mạc liên hoan, KTS Nguyễn Tấn Vạn cho biết, Hội KTS Việt Nam thành lập với nhiệm vụ kiến tạo không gian sống an toàn, bền vững và nhân văn cho con người. Trong suốt quá trình phát triển, Hội luôn quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ KTS, phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao năng lực sáng tạo và kỹ năng nghề nghiệp của KTS trẻ, góp phần quyết định đến tương lai, sự phát triển bền vững của nền kiến trúc nước nhà.

Trong phát biểu chào mừng liên hoan, đồng chí Lê Tuấn Quốc nhấn mạnh, BR-VT mong muốn các KTS trải nghiệm về văn hóa, du lịch của địa phương, góp phần quảng bá với bạn bè bốn phương về BR-VT nhiều tiềm năng và giàu đẹp.

Các đơn vị tham gia Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VIII tại lễ khai mạc liên hoan.
Các đơn vị tham gia Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VIII tại lễ khai mạc liên hoan.

Liên hoan diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-4 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm kiến trúc, Hội thảo “Kiến trúc và phát triển sáng tạo FACE 2019”, Lễ trao giải thưởng kiến trúc quốc gia và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng kiến trúc quốc gia 1994-2019; Trao giải cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước 2018”; đi thực tế tại các KCN, cảng biển; Hội thảo chuyên ngành với 2 chuyên đề: Kiến trúc hòa nhập bối cảnh và Thiết kế kiến trúc trong thời đại 4.0; giao lưu với 2 khách mời là KTS trẻ đến từ Thái Lan và Malaysia.

Về phía TP. Vũng Tàu, tham gia liên hoan, thành phố giới thiệu các đồ án quy hoạch chung và các quy hoạch trọng điểm về phát triển không gian đô thị kiến trúc cho khách thăm quan.

Liên hoan KTS trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2019 là dịp để các KTS gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp nhận những kiến thức mới để sáng tác những công trình tốt đẹp hơn, phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương và của cả nước.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.