Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời cử tri nhiều vấn đề "nóng"

Thứ Sáu, 10/05/2019, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10-5, tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm về giá điện, xăng dầu, các vụ việc đạo đức xuống cấp, chống lợi ích nhóm trong xây dựng chính sách…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Ảnh: QUANG HIẾU
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Ảnh: QUANG HIẾU

Phát biểu trước đông đảo cử tri về giá điện, giá xăng dầu, Thủ tướng cho biết, việc điều chỉnh giá điện là theo lộ trình phù hợp, sau một thời gian dài không tăng, để bảo đảm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cũng như bảo đảm đời sống nhân dân. Còn giá xăng dầu tăng là do giá thế giới tăng mạnh. Thủ tướng khẳng định, sẽ kiểm soát lạm phát ở mức (dưới 4%) như Quốc hội đề ra. “Tăng trưởng cao mà để lạm phát tăng mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống nhân dân”, Thủ tướng nói. 

Thông tin đến cử tri những nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước thời gian qua, Thủ tướng nhấn mạnh các cân đối lớn của nền kinh tế, dự trữ quốc gia và các mặt của đời sống xã hội được Đảng và Nhà nước chăm lo, quan tâm. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, đặc biệt công tác xây dựng Đảng được chăm lo, có nhiều thành công lớn.

Công tác phòng chống tham nhũng được tăng cường, dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thực hiện hết sức quyết liệt, mang lại niềm tin lớn trong nhân dân. Niềm tin của nhân dân đối với đất nước ngày được củng cố.

ĐỨC TUÂN

;
.