TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 7, QUỐC HỘI KHÓA XIV:

Cử tri bức xúc nạn xâm hại tình dục, bạo lực học đường và giá điện, xăng

Thứ Ba, 07/05/2019, 18:00 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 7-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm các đại biểu: Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu.

Cử tri Võ Văn Quang (phường 8, TP.Vũng Tàu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Võ Văn Quang (phường 8, TP.Vũng Tàu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về: Dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (khai mạc ngày 20-5, bế mạc ngày 14-6 tại Thủ đô Hà Nội); Hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giữa 2 Kỳ họp thứ 6 và thứ 7; Kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh 4 tháng đầu năm 2019; Tình hình kinh tế-xã hội quý I-2019 trên địa bàn tỉnh và cả nước; Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của cơ quan có thẩm quyền (Trung ương và địa phương) trước và sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Tạo (phường 11, TP.Vũng Tàu) bày tỏ bức xúc trước nạn xâm hại tình dục trẻ em ngày một gia tăng, với nhiều diễn biến phức tạp. Cử tri kiến nghị Chính phủ cần đôn đốc, giám sát việc thực hiện của các cơ quan chức năng trong việc xử lý các đối tượng có hành vi xâm hại trẻ em, không để kéo dài thời gian điều tra các vụ việc. Cử tri Võ Văn Quang (phường 8, TP.Vũng Tàu) cũng đề nghị Quốc hội sớm xem xét lại cách thức điều hành, quản lý trong ngành GD-ĐT, đồng thời cần có những giải pháp thiết thực để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, tạo môi trường văn minh, thân thiện hơn trong ngành giáo dục.

Cử tri Nguyễn Thị Bích Hà (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho rằng, giá điện, xăng, gas thời gian gần đây liên tục tăng làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân. Cử tri Hà đề nghị Bộ Công thương nên xem xét, điều chỉnh lại giá điện, xăng, gas cho phù hợp với điều kiện thực tế, rút gọn cách tính giá điện định mức từ 6 bậc xuống còn 4 bậc, đồng thời quy định lại giá điện của từng bậc để biểu giá điện đơn giản hơn. Đối với ngành điện lực cần xây dựng và hoàn thiện một thị trường điện cạnh tranh.

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số vấn đề liên qua đến các hành vi gian lận trong giáo dục, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ma túy, ô nhiễm môi trường…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị này để chuyển đến Quốc hội trong Kỳ họp thứ 7 sắp tới.

MINH NHÂN - TƯỜNG NGÂN

 
;
.