Tuyên truyền biển, đảo và phổ biến pháp luật

Thứ Năm, 11/07/2019, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 9 đến 11/7,  Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo và phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 cán bộ chủ chốt và nhân dân các xã Bàu Lâm, Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) và ngư dân huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Buổi tuyên truyền biển, đảo và phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ chủ chốt và nhân dân xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.
Buổi tuyên truyền biển, đảo và phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ chủ chốt và nhân dân xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin về tình hình và vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; Công ước Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Cảnh sát biển Việt Nam; tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; một số lưu ý về những điều ngư dân cần biết khi hoạt động khai thác hải sản trên biển…

Các buổi tuyên truyền là dịp để cán bộ chủ chốt và nhân dân, ngư dân nâng cao nhận thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.