Hội thi "Tự hào đảng quang vinh": Hiểu hơn, tin hơn vào Đảng

Thứ Năm, 19/09/2019, 20:29 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng sơ khảo hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” do Thành ủy Vũng Tàu và Thành ủy Bà Rịa tổ chức đã tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa mà hội thi còn là lời nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên về trách nhiệm của mình để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đội Đảng bộ phường 7, TP. Vũng Tàu với phần thi tự giới thiệu “Báo công dâng Đảng”.
Đội Đảng bộ phường 7, TP. Vũng Tàu với phần thi tự giới thiệu “Báo công dâng Đảng”.

Trải qua 3 phần thi: “Báo công dâng Đảng”, “Rạng ngời truyền thống Đảng ta”, “Tự hào Đảng quang vinh”, các đội đã giúp người xem nhìn lại chặng đường vẻ vang của Đảng. Trong phần thi “Báo công dâng Đảng”, thông qua các tiết mục sân khấu hóa, các đội đã khéo léo chuyển tải thông điệp tự hào về truyền thống của Đảng, đồng thời phản ánh sinh động những thành tựu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị cũng như quá trình xây dựng, phát triển Đảng ở địa phương mình. Phần thi cũng đặt ra nhiều tình huống thực tiễn, qua đó thể hiện trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ...  

Anh Đoàn Minh Hưng, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao- Học tập cộng đồng phường 3, thành viên đội Đảng bộ phường 3 chia sẻ khi tham dự hội thi: “Tôi luôn tâm niệm mỗi đảng viên dù ở cương vị nào cũng phải là công bộc của nhân dân, cũng phải tận tâm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Vì vậy, trong công việc hàng ngày, tôi luôn nỗ lực, noi theo gương của Bác, tiên phong, gương mẫu, gần dân để phục vụ dân”.

Hội thi “Tự hào Đảng quang vinh” được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Vòng sơ khảo diễn ra từ tháng 7 đến ngày 4/10. Các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hội thi cấp cơ sở, tuyển chọn 1 đội xuất sắc tham dự hội thi cấp tỉnh. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối ngày 18/10/2019. 

Nội dung thi gồm: Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; tìm hiểu về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 90 năm hình thành, xây dựng và phát triển; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua các thời kỳ; thành tựu, sự kiện nổi bật của các địa phương, cơ quan, đơn vị và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu qua 30 năm thành lập. 

Còn chị Dương Thị Hải Yến, cán bộ Tuyên giáo phường Long Tâm, thành viên đội Đảng bộ phường Long Tâm cho biết: “Hội thi là dịp để tôi cũng như mỗi cán bộ, đảng viên tự soi lại mình và thấy rõ trách nhiệm của mình với Đảng, từ đó nêu cao tinh thần gương mẫu trong công việc, trong cuộc sống, tăng cường lòng tin trong nhân dân”.

Trong 3 phần thi, nội dung thuyết trình “Tự hào Đảng quang vinh” là phần được đánh giá cao và được mong đợi hơn cả. Ông Đinh Quang Tiễn (Đảng bộ phường 7) thuyết trình chủ đề “Tự hào 90 mùa Xuân có Đảng”. Trong 15 phút, bằng vốn kiến thức sâu rộng, ông đã khéo léo dẫn dắt người xem cùng nhìn lại và tự hào về cuộc đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tự hào về công cuộc đổi mới, về quyết tâm chỉnh đốn Đảng, về 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ… Phần thuyết trình của ông đã thuyết phục cả Ban giám khảo lẫn khán giả và xứng đáng giành giải Nhất hội thi do Thành ủy Vũng Tàu tổ chức. 

Ông Tiễn cho biết, năm nay đã 70 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, ông luôn noi theo tấm gương tự học của Bác. Hiện nay, ông vẫn tích cực tham gia công tác tại địa phương với cương vị Bí thư Chi bộ khu phố. Ông Tiễn cho biết: “Được các đảng viên và bà con trong khu phố tín nhiệm, tin tưởng, tôi luôn cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin ấy, góp phần nhỏ bé xây dựng TP. Vũng Tàu và quê hương BR-VT ngày càng giàu, mạnh hơn”. 

Phần thi “Báo công dâng Đảng” của Đảng bộ xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ).
Phần thi “Báo công dâng Đảng” của Đảng bộ xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ).

 

Đất Đỏ khai mạc hội thi

Sáng 19/9, Huyện ủy Đất Đỏ đã khai mạc hội thi “Tự hào Đảng quang vinh”. Hội thi thu hút 12 đội đến từ các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Đất Đỏ, sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/9. 

Cùng với niềm tin, niềm tự hào về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, hội thi còn giúp mỗi đảng viên hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, góp sức xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thầy Ngô Thời Đại, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (đội Đảng bộ phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) cho rằng, mỗi đảng viên tùy từng lĩnh vực công tác, cần chủ động, tích cực và nêu cao trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Kinh tế địa phương và đất nước không ngừng đổi mới và phát triển. Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đó là kết quả từ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh, của Bác Hồ kính yêu. Những thành tựu đó càng làm cho chúng tôi thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh nói riêng và Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung”.  

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.