Huấn luyện tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn sát tình huống

Thứ Năm, 12/09/2019, 21:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/9, tại Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

5 năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các nội dung, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 689. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh; phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục các sự cố. LLVT tỉnh đã kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu với huấn luyện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; đã huấn luyện cho hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ và tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho 1 đơn vị cấp huyện, 10 đơn vị cấp xã.

Trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn; triệt để vận dụng phương châm “phòng là chính” và “4 tại chỗ”; gắn việc xây dựng các công trình phòng thủ với phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; huấn luyện sẵn sàng chiến đấu gắn với huấn luyện cứu hộ, cứu nạn, diễn tập sát tình huống.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã trao Giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 689.

PHƯƠNG NAM 

 
;
.